Sáng ngày 22/5/2023 Ban chấp hành Công đoàn Cơ sở cai nghiện ma túy số 1 long trọng tổ chức buổi Tổng kết đợt thi đua chào mừng kỷ niệm những ngày lễ lớn của đất nước trong tháng 4 và tháng 5 năm 2023 nhằm tôn vinh những tập thể, cá nhân cán bộ và học viên đạt thành tích xuất sắc trong công tác, học tập, lao động và rèn luyện trong thời gian vừa qua tại đơn vị. Tham dự buổi Tổng kết có các đồng chí trong cấp Ủy, Ban giám đốc Cơ sở cùng toàn thể cán bộ công đoàn viên và học viên đang điều trị cai nghiện chữa bệnh tại Cơ sở.
       Mở đầu chương trình, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuyên (Chủ tịch Công đoàn) thay mặt Ban chấp hành Công đoàn Cơ sở báo cáo kết quả đợt phát động thi đua chào mừng kỷ niệm những ngày lễ lớn của đất nước trong tháng 04 và tháng 05 năm 2023 như ngày giải phóng miền Nam 30/4, Quốc tế lao động 01/5, chiến thắng Điện Biên Phủ 07/5 và ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5.

Đ/c Nguyễn Ngọc Tuyên (Chủ tịch Công đoàn) đọc báo cáo tổng kết đợt thi đua

         Nội dung bản báo cáo đã nêu nổi bật những kết quả đạt được của tập thể cán bộ, viên chức, người lao động và học viên trong đợt thi đua vừa qua. Đó là, Ban chấp hành Công đoàn Cơ sở đã phối hợp với chính quyền và các tổ chức đoàn thể trong đơn vị làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục cán bộ, viên chức, người lao động trong đơn vị chấp hành nghiêm túc các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; Nội quy, quy chế của ngành và của đơn vị; Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong các cơ quan thuộc thành phố Hà Nội.
         Trong đợt thi đua, tập thể cán bộ trong đơn vị đã nêu cao vai trò, trách nhiệm trước nhiệm vụ chính trị của đơn vị, chủ động khắc phục mọi khó khăn cùng nhau phát huy tốt tinh thần đoàn kết nội bộ, nỗ lực phấn đấu, sáng tạo trong công việc để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Các Tổ công đoàn đã tích cực thực hiện kế hoạch của Chi bộ Cơ sở về việc triển khai học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh gắn với công tác chuyên môn và thực tế đời sống sinh hoạt hàng ngày của mỗi cán bộ; tích cực thực hiện tốt nề nếp kỷ cương hành chính; thực hiện nghiêm túc Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức trong các đơn vị hành chính sự nghiệp thuộc thành phố Hà Nội. Điều đó được thể hiện rõ qua sự chuyển biến tích cực trong tác phong làm việc, ý thức chấp hành kỷ luật công tác, cách thức triển khai và xử lý công việc, nhờ đó mà hiệu quả công tác được nâng lên rõ rệt. Trong kỳ, không có cán bộ vi phạm kỷ luật của đơn vị hoặc tham gia các tệ nạn xã hội.
         Trong kỳ thực hiện kế hoạch của Liên đoàn lao động huyện Ba Vì về việc tổ chức Đại hội Công đoàn cơ sở; Ban chấp hành Công đoàn Cơ sở đã báo cáo cấp Ủy đơn vị và tổ chức thành công Đại hội Công đoàn cơ sở khóa VIII, nhiệm kỳ 2023-2028 và hoàn thiện hồ sơ sau đại hội kiện toàn tổ chức Công đoàn nhiệm kỳ mới.
         Trong kỳ Ban chấp hành Công đoàn tiếp tục liên hệ chặt chẽ với chính quyền, với cán bộ, viên chức và người lao động kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng của cán bộ, đoàn viên nhằm đảm bảo thực hiện có hiệu quả quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của mỗi đoàn viên Công đoàn; thực hiện tốt chế độ thăm hỏi theo quy định.
         Đối với học viên cai nghiện, trong suốt đợt thi đua vừa qua, tập thể học viên đã nêu cao ý thức tự giác tích cực hưởng ứng các hoạt động của đơn vị, nghiêm túc chấp hành tốt nội quy quy chế của Cơ sở, yên tâm tư tưởng hợp tác tốt với đơn vị tích cực tham gia đầy đủ các hoạt động điều trị chữa bệnh để cai nghiện ma túy đạt kết quả cao nhất.
        Bên cạnh các hoạt động thi đua làm tốt công tác chuyên môn thì Ban chấp hành công đoàn cũng rất chú trọng tổ chức các hoạt động phong trào bề nổi cho cán bộ và học viên tham gia tạo không khí thi đua sôi nổi thiết thực chào mừng các ngày lễ lớn trong kỳ. Đó là vào các ngày nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch), giải phóng miền Nam 30/4, Quốc tế lao động 1/5 và ngày sinh nhật Bác Hồ 19/5 toàn thể cán bộ và học viên đều được tham gia nhiều nội dung thi đấu thể thao như môn đá cầu, cầu lông, kéo co, bóng đá, bóng chuyền; Tập luyện các nội dung thể thao và tiểu phẩm truyền thông phục vụ 26/6. Thông qua các hoạt động giao lưu thi đấu thể thao, cán bộ và học viên đã rất tích cực, hăng hái nhiệt tình tham gia, tăng cường tinh thần đoàn kết, xây dựng thói quen rèn luyện thể dục thể thao nâng cao sức khoẻ thể lực, tinh thần thoải mái, không khí thân thiện hơn, tích cực sống vui khoẻ và lành mạnh có ích.
       Tại buổi tổng kết, Ban chấp hành công đoàn đã vinh danh khen thưởng cho 01 tập thể và 07 cá nhân cán bộ đạt thành tích xuất sắc trong đợt thi đua; 21 đội chơi cán bộ và học viên đạt giải cao ở các bộ môn thi đấu thể thao.

Đ/c Nguyễn Đà Giang (Chi ủy viên, Phó giám đốc)
Trao thưởng cho các đội chơi học viên đạt giải cao các môn thi đấu thể thao

Đ/c Nguyễn Trọng Đức – Phó bí thư, Phó giám đốc Cơ sở
trao thưởng cho các đội chơi cán bộ đạt giải cao các môn thi đấu thể thao

Đ/c Nguyễn Ái Học – Bí thư Chi bộ, Giám đốc Cơ sở
trao thưởng cho tập thể và cá nhân cán bộ đạt thành tích xuất sắc trong đợt thi đua

        Phát biểu đánh giá và chỉ đạo, đồng chí Nguyễn Ái Học – Bí thư Chi bộ, Giám đốc Cơ sở đã ghi nhận tinh thần tích cực hưởng ứng phong trào thi đua chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước trong tháng 4 và tháng 5 vừa qua của tập thể cán bộ và học viên trong đơn vị. Điều đó góp phần làm cho công tác chuyên môn tại các vị trí đều đạt kết quả cao; các nội dung thi đấu thể thao đều hoàn thành đảm bảo chất lượng và tiến độ thời gian theo đúng kế hoạch. Đồng chí biểu dương những thành tích xuất sắc của các tập thể và cá nhân đã đạt được trong đợt thi đua vừa qua.
       Đồng chí đề nghị, trong thời gian tới tập thể cán bộ và học viên cần tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò và trách nhiệm của mình, khắc phục mọi khó khăn, ra sức thi đua xây dựng môi trường làm việc đơn vị văn minh, chuyên nghiệp, thân thiện, đặc biệt là việc thực hiện tốt nề nếp kỷ cương hành chính, Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của đơn vị trong đó có công tác đảm bảo an ninh trật tự, quản lý giáo dục học viên đảm bảo an toàn, công tác phòng chống cháy nổ mùa nắng nóng, phòng chống thiên tai lũ lụt mùa mưa bão, phòng chống dịch bệnh, an toàn vệ sinh thực phẩm, an toàn lao động và vệ sinh môi trường….thi đua lập nhiều thành tích thiết thực hưởng ứng Tháng hành động phòng chống ma tuý, ngày Quốc tế và ngày Toàn dân phòng chống ma tuý 26/6/2023.

Đ/c Nguyễn Ái Học – Bí thư Chi bộ, Giám đốc Cơ sở
phát biểu đánh giá và chỉ đạo

 

BBT

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *