Thực hiện Kế hoạch số 65-KH/CB ngày 30/12/2022 của Chi bộ Cơ sở cai nghiện ma tuý số 1 về việc phát động thi đua chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (03/02/1930–03/02/2023), sáng ngày 06/02/2023 Chi bộ Cơ sở Cai nghiện ma túy số 1 tổ chức buổi Tổng kết đợt phát động thi đua diễn ra từ ngày 03/01/2023 đến ngày 03/02/2023. Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Ái Học (Bí thư Chi bộ, Giám đốc Cơ sở), các đồng chí trong cấp Ủy đảng cùng với toàn thể đảng viên trong Chi bộ.

Toàn cảnh buổi Tổng kết đợt thi đua

chào mừng kỷ niệm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam

       Mở đầu buổi tổng kết, đồng chí Nguyễn Trọng Đức (Phó Bí thư Chi bộ) đã trình bày Báo cáo tổng kết đợt thi đua chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2023) của Chi bộ.

       Nội dung bản báo cáo nêu bật trong đợt thi đua vừa qua, Chi bộ đã tổ chức tuyên truyền, quán triệt đến 100% đảng viên, cán bộ, học viên chấp hành nghiêm các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định của ngành, 02 bộ quy tắc ứng xử của Thành phố, nội quy, quy chế của đơn vị.

      Cấp ủy, Chi bộ đã ra Nghị quyết lãnh đạo chính quyền, các tổ chức đoàn thể  xây dựng, triển khai Kế hoạch tổ chức tuyên truyền đầy đủ các văn bản của Trung ương, Thành phố, Huyện và Sở về kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2023), tổ chức, vui xuân đón Tết Nguyên đán Quý Mão cho cán bộ, học viên vui vẻ, an toàn, tiết kiệm.

      Bên cạnh đó, Cấp ủy đã chỉ đạo Đoàn thanh niên phối hợp với phòng Giáo dục – Hòa nhập cộng đồng, phòng Y tế, phòng Dạy nghề lao động sản xuất  tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác tổ chức các hoạt động thể dục thể thao cho học viên theo đúng kế hoạch, góp phần tạo không khí thi đua sôi nổi, phấn khởi trong toàn đơn vị.

Đ/c Nguyễn Trọng Đức (Phó Bí thư Chi bộ)

 Trình bày Báo cáo tổng kết đợt thi đua

       Đối với công tác chuyên môn, trong đợt thi đua đơn vị đã tổ chức tiếp nhận và điều trị cắt cơn an toàn cho 100% học viên mới vào. Khám và điều trị bệnh thông thường cho 379 lượt học viên. Xử lý cấp cứu an toàn đối với 01 lượt bệnh nhân, điều trị ARV cho 09 học viên, điều trị lao cho 01 học viên, chuyển viện 01 học viên. Phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Ba Vì cấp thuốc điều trị ARV cho 09 học viên đảm bảo đúng quy trình. Tích cực chăm sóc sức khỏe và điều trị bệnh nhân yếu, mắc bệnh mãn tính. Tổ chức tư vấn về tâm lý, phác đồ điều trị, nội quy quy chế, các chế độ chính sách, quyền và nghĩa vụ đối với học viên mới vào cai nghiện, lưu trú tạm thời.

       Công tác phòng, chống dịch bệnh, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm được duy trì thực hiện hiệu quả theo đúng kế hoạch. Tổ chức 06 buổi phun thuốc khử khuẩn, 02 buổi phun thuốc diệt côn trùng. Trong đợt thi đua, tại đơn vị không xảy ra bệnh dịch hoặc ô nhiễm môi trường, mất an toàn vệ sinh thực phẩm.

       Công tác quản lý học viên đảm bảo an toàn 100% quân số, không để xảy ra hiện tượng học viên bỏ trốn, đánh nhau, bạo loạn, gây rối an ninh trật tự. Nề nếp, tác phong, ý thức của học viên được chấn chỉnh kịp thời.

       Công tác triển khai các chế độ chính sách cho cán bộ và học viên được đơn vị thực hiện chi trả theo đúng quy định của Nhà nước và của Thành phố Hà Nội. Tổ chức phục vụ nhu cầu ăn uống của cán bộ, học viên trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 đảm bảo đúng chế độ, khẩu phần và an toàn vệ sinh thực phẩm. Điều chỉnh kịp thời thực đơn ăn Tết của học viên theo yêu cầu và chỉ đạo của Sở. Tổ chức cho học viên tham gia các hoạt động thể dục thể thao vui đón xuân trong những ngày Tết đảm bảo an toàn, vui vẻ. Tất cả học viên đều yên tâm tư tưởng, chấp hành nội quy, quy chế của đơn vị.

       Đối với công tác đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống thẩm lậu đồ cấm, Cơ sở đã chủ động xây dựng các phương án và duy trì thường xuyên công tác kiểm tra, kiểm soát các vị trí trực khi thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Bên cạnh đó, đơn vị đã bố trí cán bộ ứng trực, kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra, vào; ngăn chặn kịp thời những biểu hiện, hành vi thẩm lậu đồ cấm vào khu quản lý học viên. Tình hình an ninh trật tự trong và ngoài Cơ sở trong đợt thi đua luôn được duy trì ổn định, an toàn, không xảy ra những vụ việc gây ảnh hưởng đến nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

        Nhìn chung qua đợt thi đua, tập thể cán bộ, đảng viên và học viên trong Cơ sở đã tích cực, tự giác hưởng ứng thi đua, thông qua các hoạt động chuyên môn, giao lưu thể dục thể thao, đã đạt mục tiêu, yêu cầu của Kế hoạch đặt ra. Cán bộ, đảng viên và học viên đã nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác, nhiệm vụ được giao, chấp hành tốt Điều lệ Đảng, nội quy quy chế của đơn vị và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

       Căn cứ thành tích của các tập thể, cá nhân trong đợt thi đua, Chi bộ đã ghi nhận, biểu dương, khen thưởng đối với 01 tập thể Tổ đảng và 06 cá nhân đảng viên có thành tích xuất sắc trong công tác, lao động, học tập, rèn luyện.

Đ/c Nguyễn Ái Học – Bí thư Chi bộ, Giám đốc Cơ sở

trao thưởng cho tập thể Tổ Đảng và cá nhân đảng viên xuất sắc trong đợt thi đua

        Phát biểu đánh giá và chỉ đạo, đồng chí Nguyễn Ái Học (Bí thư Chi bộ, Giám đốc Cơ sở) đánh giá cao tinh thần thi đua hăng hái, tích cực và sôi nổi của tập thể cán bộ, đảng viên và học viên trong đơn vị thiết thực lập nhiều thành tích chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2023). Đồng chí cũng ghi nhận những thành tích của các tập thể, cá nhân đảng viên đã đạt được trong đợt thi đua vừa qua. Đồng chí cho rằng, đây là đợt thi đua có ý nghĩa vô cùng quan trọng mở đầu một năm công tác với nhiệm vụ đặc thù còn nhiều khó khăn phức tạp phía trước.

       Đồng chí đề nghị trong thời gian tới tập thể Chi bộ Cơ sở cần tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm các nội dung Nghị quyết Chi bộ, phát huy vai trò của đảng viên gương mẫu, đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Tiếp tục tăng cường việc siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong mọi hoạt động của Chi bộ, đơn vị; đẩy mạnh công tác giáo dục tư tưởng, nhận thức đối với cán bộ, đảng viên. Thường xuyên tuyên truyền, đôn đốc cán bộ, đảng viên thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và các dịch bệnh khác, không để dịch bệnh bùng phát tại đơn vị gây ảnh hưởng đến sức khỏe của cán bộ, học viên. Đảm bảo quản lý an toàn quân số học viên, không để xảy ra hiện tượng thẩm lậu, sử dụng đồ cấm, an toàn trong công tác tiếp nhận, điều trị, khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho học viên. Tiếp tục liên kết với các cơ sở sản xuất, tạo việc làm ổn định cho học viên. Đẩy mạnh các hoạt động tăng gia, chăn nuôi đảm bảo cung cấp đủ nguồn thực phẩm sạch phục vụ học viên và cán bộ. Tăng cường, củng cố mối đoàn kết giữa Cơ sở với các đơn vị trên cùng địa bàn nhằm duy trì đảm bảo an ninh trật tự trong và ngoài đơn vị, đồng thời có sự hỗ trợ lực lượng cần thiết khi xảy ra tình huống phức tạp trong công tác quản lý học viên tại đơn vị.

         Đồng chí mong muốn trong các đợt thi đua tiếp theo, tập thể cán bộ, đảng viên và học viên tiếp tục hưởng ứng nhiệt tình, thi đua tích cực để luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ công tác trên mỗi cương vị được giao.

BBT

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *