Thực hiện Kế hoạch phát động thi đua số 08/KH-CĐ ngày 29 tháng 6 năm 2023 của Ban chấp hành Công đoàn Cơ sở cai nghiện ma túy số 1 Hà Nội về phát động thi đua kỷ niệm ngày Thương binh liệt sĩ 27/7, ngày thành lập Công đoàn Việt Nam 28/7, ngày Cách mạng tháng Tám thành công 19/8, ngày thành lập ngành Lao động Thương binh và Xã hội 28/8, ngày Quốc khánh 02/9, ngày giải phóng Thủ đô 10/10 và chào mừng Đại hội Công đoàn thành phố Hà Nội lần thứ XVII (nhiệm kỳ 2023 – 2028), sáng ngày 09/10/2023 Ban chấp hành Công đoàn Cơ sở long trọng tổ chức buổi Tổng kết đợt phát động thi đua chào mừng kỷ niệm những ngày lễ lớn của đất nước từ tháng 7 đến tháng 10 năm 2023 nhằm đánh giá các hoạt động, tôn vinh những tập thể, cá nhân cán bộ và người cai nghiện đạt thành tích xuất sắc trong công tác, học tập, lao động và rèn luyện trong thời gian vừa qua tại đơn vị. Tham dự buổi Tổng kết có các đồng chí trong Cấp ủy, Ban giám đốc Cơ sở cùng toàn thể cán bộ công đoàn viên và gần 400 người cai nghiện đang điều trị chữa bệnh tại Cơ sở.

Toàn cảnh chương trình tổng kết thi đua

       Mở đầu chương trình, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuyên (Chủ tịch Công đoàn) thay mặt Ban chấp hành Công đoàn Cơ sở đọc báo cáo kết quả đợt phát động thi đua từ ngày 01/7/2023 đến ngày 10/10/2023.

Đ/c Nguyễn Ngọc Tuyên (Chủ tịch Công đoàn) đọc báo cáo tổng kết đợt thi đua

       Nội dung bản báo cáo đã nêu nổi bật những kết quả đạt được của tập thể cán bộ, viên chức, người lao động và người cai nghiện trong đợt thi đua vừa qua. Đó là, Ban chấp hành Công đoàn Cơ sở đã phối hợp với chính quyền và các tổ chức đoàn thể trong đơn vị làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục cán bộ, viên chức, người lao động trong đơn vị chấp hành nghiêm túc các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; Nội quy, quy chế của ngành và của đơn vị; Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong các cơ quan thuộc Thành phố Hà Nội; thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của thành phố Hà Nội, của Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội về công tác phòng, chống dịch bệnh đau mắt đỏ, dịch sốt xuất huyết đảm bảo an toàn về sức khoẻ và tính mạng cho cán bộ và người cai nghiện trong đơn vị.

      Trong đợt thi đua, tập thể cán bộ trong đơn vị đã nêu cao vai trò, trách nhiệm trước nhiệm vụ chính trị của đơn vị, chủ động khắc phục mọi khó khăn cùng nhau phát huy tốt tinh thần đoàn kết nội bộ, nỗ lực phấn đấu, sáng tạo trong công việc để hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác chuyên môn được giao. Kết quả công tác của cán bộ viên chức và người lao động đạt 100% xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ, không có cán bộ vi phạm bị xử lý kỷ luật, không có cán bộ tham gia các tệ nạn xã hội.

      Trong kỳ, Ban chấp hành công đoàn, các Tổ công đoàn thường xuyên liên hệ chặt chẽ với cán bộ, viên chức và người lao động để kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng của cán bộ đoàn viên nhằm đảm bảo thực hiện có hiệu quả quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của mỗi đoàn viên công đoàn. Thực hiện tốt chế độ thăm hỏi theo quy định tạo sự đồng thuận nhất trí cao trong tập thể viên chức, người lao động trong đơn vị. Đồng thời tích cực vận động cán bộ, viên chức, người lao động trong Cơ sở tham gia mạnh mẽ công tác xã hội từ thiện đóng góp một phần sức lực và trách nhiệm của mình đối với xã hội, đó là ủng hộ nạn nhân vụ cháy ở chung cư mini Khương Hạ, Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội mỗi cán bộ 100.000 đồng; ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” thành phố mỗi cán bộ 100.000 đồng.

       Đối với người cai nghiện đang điều trị cai nghiện ma tuý tại Cơ sở, trong suốt thời gian thi đua vừa qua, tập thể người cai nghiện đã nêu cao ý thức tự giác tích cực hưởng ứng các hoạt động của đơn vị, nghiêm túc chấp hành tốt nội quy quy chế của Cơ sở, yên tâm tư tưởng hợp tác tốt với đơn vị tham gia đầy đủ các hoạt động điều trị chữa bệnh để cai nghiện ma túy đạt kết quả cao nhất.

      Bên cạnh các hoạt động thi đua làm tốt công tác chuyên môn thì Ban chấp hành công đoàn cũng rất chú trọng tổ chức các hoạt động phong trào bề nổi cho cán bộ và người cai nghiện tham gia tạo không khí thi đua sôi nổi thiết thực chào mừng các ngày lễ lớn trong kỳ. Đó là vào các ngày nghỉ lễ, toàn thể cán bộ và người cai nghiện đều được tham gia nhiều nội dung thi đấu thể thao như môn bóng đá, bóng bàn, đá cầu, cầu lông và kéo co. Thông qua các hoạt động giao lưu thi đấu thể thao, cán bộ và người cai nghiện đã rất tích cực, hăng hái nhiệt tình tham gia tạo khí thế thi đua sôi nổi, tăng cường tinh thần đoàn kết, xây dựng thói quen rèn luyện thể dục thể thao nâng cao sức khoẻ thể lực, tinh thần thoải mái, tạo không khí thân thiện hơn, tích cực sống vui khoẻ lành mạnh có ích. Đặc biệt, trong kỳ thi đua, đơn vị đã tích cực hưởng ứng các hoạt động giao lưu thi đấu thể thao theo kế hoạch của Sở Lao động-Thương binh và Xã hội Hà Nội về việc phát động thi đua chào mừng kỷ niệm 78 năm ngày truyền thống ngành Lao động – Thương binh và Xã hội (28/8/1945-28/8/2023). Đơn vị được giao phụ trách nội dung bóng đá và cầu lông đôi nam trên và dưới 40 tuổi. Kết quả, đơn vị đã làm tốt công tác chuẩn bị cơ sở vật chất đầy đủ để tổ chức tập luyện và tham gia thi đấu đảm bảo chất lượng tốt nhất và an toàn, hoàn thành tốt nhiệm vụ cấp trên giao.

      Tại buổi tổng kết, Ban chấp hành Công đoàn đã biểu dương khen thưởng đối với 01 tập thể và 07 cá nhân cán bộ đạt thành tích xuất sắc trong đợt thi đua; 25 đội chơi cán bộ và người cai nghiện đạt giải cao ở các bộ môn thi đấu thể thao.

Đ/c Nguyễn Ái Học (Bí thư Chi bộ, Giám đốc Cơ sở) trao thưởng cho tập thể và cá nhân cán bộ đạt thành tích xuất sắc trong đợt thi đua

Đ/c Nguyễn Đà Giang (phó Giám đốc) trao thưởng cho các đội chơi cán bộ đạt thành tích cao các môn thể thao

Đ/c Tô Văn Thật (phó Giám đốc Cơ sở) trao thưởng cho các đội chơi người cai nghiện đạt thành tích cao các môn thể thao

       Phát biểu đánh giá và chỉ đạo, đồng chí Nguyễn Ái Học – Bí thư Chi bộ, Giám đốc Cơ sở đã ghi nhận tinh thần tích cực hưởng ứng phong trào thi đua trong thời gian vừa qua của tập thể cán bộ và người cai nghiện trong đơn vị. Điều đó đã góp phần làm cho công tác chuyên môn tại các vị trí đều đạt kết quả cao; các nội dung thi đấu thể thao đều hoàn thành đảm bảo chất lượng và tiến độ thời gian theo đúng kế hoạch. Đồng chí biểu dương những thành tích xuất sắc của các tập thể và cá nhân đã đạt được trong thời gian thi đua vừa qua.

       Đồng chí cũng đề nghị, trong thời gian tới tập thể cán bộ viên chức, người lao động và người cai nghiện cần tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò và trách nhiệm của mình, khắc phục mọi khó khăn, ra sức thi đua duy trì ổn định công tác điều trị cai nghiện ma tuý, xây dựng môi trường làm việc tại đơn vị văn minh, chuyên nghiệp và thân thiện. Trọng tâm là thực hiện tốt nề nếp kỷ cương hành chính, Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của đơn vị trong đó có công tác đảm bảo an ninh trật tự; công tác quản lý giáo dục học viên an toàn; công tác phòng chống cháy nổ; phòng, chống dịch bệnh đau mắt đỏ, dịch sốt xuất huyết; công tác an toàn lao động, vệ sinh môi trường….thi đua lập nhiều thành tích thiết thực chào mừng kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Đ/c Nguyễn Ái Học – Bí thư Chi bộ, Giám đốc Cơ sở phát biểu đánh giá và chỉ đạo

BBT

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *