Được sự nhất trí của Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội, chiều ngày 11 tháng 01 năm 2023, Cơ sở cai nghiện ma túy số 1 long trọng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Hoàng Thành Thái (Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội) và cán bộ chủ chốt các phòng ban nghiệp vụ của Sở. Tham dự Hội nghị còn có đoàn công tác của Chi cục phòng chống tệ nạn xã hội Hà Nội do đồng chí Phùng Quang Thức (Chi cục Trưởng) dẫn đoàn; về phía Cơ sở có thành phần Ban giám đốc cùng với toàn thể cán bộ, viên chức và người lao động tham dự.

Hội nghị đã được nghe đồng chí Nguyễn Trọng Đức – Phó Bí thư Chi bộ, Phó giám đốc Cơ sở trình bày Báo cáo tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2023 của đơn vị.

Đ/c Nguyễn Trọng Đức – Phó Bí thư Chi bộ, phó giám đốc Cơ sở Trình bày Báo cáo tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023 trước Hội nghị

Nội dung báo cáo nhấn mạnh, trong năm qua, mặc dù Cơ sở còn gặp nhiều khó khăn đặc biệt là do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên một số nhiệm vụ công tác của đơn vị cũng bị tác động vì đơn vị phải tập trung triển khai các biện pháp phòng, chống dập dịch, vừa thực hiện “ giãn cách xã hội ” theo chỉ đạo của Ngành, Thành phố vừa triển khai các hoạt động công tác đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, hiệu quả phòng, chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, với sự cố gắng, nỗ lực không ngừng của tập thể cán bộ, viên chức và người lao động nên đơn vị cũng đã đạt được nhiều kết quả công tác nổi bật.

Cụ thể là, công tác tiếp nhận người vào cai nghiện ma túy tại Cơ sở đạt 123% chỉ tiêu được giao. Công tác đào tạo nghề cho học viên cai nghiện đạt 100% chỉ tiêu. Công tác y tế, chăm sóc sức khỏe, phòng chống dịch bệnh được triển khai kịp thời, đặc biệt là dịch Covid-19 đã được kiểm soát ngăn chặn đảm bảo an toàn tuyệt đối; sức khỏe, thể trạng của học viên được cải thiện nâng lên rõ rệt, tỉ lệ bệnh nhân phải chuyển viện tuyến trên điều trị đã giảm dần. Công tác quản lý học viên luôn đảm bảo an toàn về quân số, không để xảy ra tình trạng học viên tiêu cực hoặc có hành vi bạo loạn, gây rối mất an ninh trật tự. Công tác tư vấn, giáo dục học viên đã góp phần làm thay đổi thái độ, nhận thức và hành vi của học viên. Công tác triển khai thực hiện các chế độ chính sách đối với cán bộ và học viên luôn đảm bảo đúng quy định, kịp thời, không để xảy ra hiện tượng tham nhũng, lãng phí và tiêu cực.

Công tác triển khai thực hiện, đôn đốc, kiểm tra, giám sát các hoạt động chuyên môn, các mặt công tác đã được thực hiện thống nhất, đồng bộ. Hoạt động của Chi bộ Đảng và các tổ chức đoàn thể đều đảm bảo đúng quy chế, điều lệ, Nghị quyết ban hành. Tinh thần đoàn kết, thống nhất nội bộ trong đơn vị được thể hiện trong mối quan hệ gắn bó chặt chẽ và phối hợp nhịp nhàng giữa các tổ chức đoàn thể, giữa các phòng, ban, tổ, đội để triển khai toàn diện các mặt hoạt động công tác đảm bảo hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao trong năm 2022. Đặc biệt, trong năm qua đơn vị tuyệt đối không có đơn thư khiếu nại, tố cáo.

Có thể khẳng định rằng trong năm 2022, Cơ sở đã thực hiện thắng lợi nhiệm vụ “kép” theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và của ngành Lao động Thương binh và Xã hội. Đó là vừa triển khai thực hiện an toàn, linh hoạt, hiệu quả công tác chuyên môn, vừa làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đảm bảo an toàn tuyệt đối về sức khỏe và tính mạng của cán bộ và học viên.

Với những kết quả công tác đạt được trong năm 2022, Cơ sở đã được Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội ghi nhận biểu dương, khen thưởng cho 03 tập thể phòng danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến” và 92 cá nhân đạt các danh hiệu “Chiến sỹ thi đua”, “Lao động tiến tiến” năm 2022.

Đ/c Hoàng Thành Thái – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH

Trao tặng danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến” cho 03 phòng

 

Đ/c Phùng Quang Thức Chi cục Trưởng Chi cục phòng chống tệ nạn xã hội Hà Nội

Trao thưởng cho cán bộ đạt danh hiệu “Chiến sỹ thi đua” và “Lao động tiến tiến” năm 2022

Bên cạnh những thành tích đã đạt được, bản báo cáo cũng chỉ ra những mặt còn tồn tại, hạn chế trong công tác cán bộ và công tác điều trị cai nghiện phục hồi, quản lý giáo dục, dạy nghề, lao động sản xuất năm 2022, đồng thời đã nêu ra được nguyên nhân của những hạn chế, bài học kinh nghiệm rút ra và phương hướng, giải pháp thực hiện hiệu quả hơn trong năm 2023.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Hoàng Thành Thái – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội đánh giá cao nội dung bản báo cáo của Cơ sở đã phản ánh đúng thực tế công tác của đơn vị trong năm vừa qua. Đó là tập thể cán bộ, viên chức và người lao động Cơ sở đã có nhiều cố gắng, nỗ lực vượt qua được những khó khăn thử thách do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, vừa làm tốt công tác phòng, chống dịch lại vừa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn được giao. Đồng chí ghi nhận và biểu dương những thành tích của Cơ sở trong năm 2022 đã đạt được.

Đ/c Hoàng Thành Thái – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Đồng chí Phó Giám đốc Sở đã giao nhiệm vụ cụ thể cho Cơ sở cần phải thực hiện tốt trong thời gian sắp tới. Đó là, Cơ sở cần thực hiện tốt công tác đảm bảo an toàn an ninh trật tự trước, trong và sau dịp Tết Nguyên Đán Quý Mão năm 2023; thực hiện tốt các công tác vệ sinh an toàn lao động, phòng chống cháy nổ, an toàn vệ sinh thực phẩm nhất là trong những ngày Tết sắp tới.

Đơn vị cần chuẩn bị đầy đủ và quan tâm chăm lo, phục vụ chu đáo cho cán bộ và học viên ăn Tết đảm bảo an toàn, chu đáo, vui vẻ và tiết kiệm. Thực hiện công khai minh bạch và chi trả đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách; tổ chức cho học viên thăm gặp gia đình an toàn; phối hợp tốt giữa các phòng ban trong đơn vị và giữa đơn vị với Chi cục phòng, chống tệ nạn xã hội Hà Nội, với các cơ quan ban ngành để giải quyết công việc đạt hiệu quả cao nhất.

Cơ sở cần xây dựng kế hoạch công tác ngay từ đầu năm. Quan tâm chú trọng phát động các phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước mà trước mắt là chào mừng ngày Thành lập Đảng cộng sản Việt Nam 03/2. Tập thể cán bộ, viên chức và người lao động Cơ sở cần phát huy những thành quả công tác đạt được trong năm 2022, đoàn kết thống nhất trên dưới đồng lòng giải quyết công việc đạt hiệu quả cao nhất. Thực hiện tốt nề nếp kỷ cương hành chính văn hoá nơi công sở.

Tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát phòng chống tham nhũng, lãng phí hạn chế tiêu cực. Xây dựng kế hoạch đào tạo, bổi dưỡng cán bộ không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng với nhu cầu ngày càng cao của công việc; phát huy thế mạnh nội lực của đơn vị để thực hiện tốt nhiệm vụ công tác chuyên môn; tích cực thúc đẩy phát triển công nghệ thông tin về chuyển đổi số theo Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 06/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 – 2025, tầm nhìn đến năm 2030.

 Cuối cùng, đồng chí lãnh đạo Sở mong muốn bước sang năm mới 2023 tập thể cán bộ, viên chức và người lao động Cơ sở cần tăng cường tình đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn và nỗ lực hơn nữa để luôn hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị đã được Đảng, Nhà nước và Thành phố Hà Nội giao cho. Đồng chí chúc đơn vị bước sang năm mới sẽ đạt được nhiều thành công hơn năm cũ.

Đ/c Nguyễn Ái Học – Bí thư Chi bộ, Giám đốc Cơ sở

Phát biểu cảm ơn và bế mạc Hội nghị

Phát biểu bế mạc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Ái Học – Bí thư Chi bộ, Giám đốc Cơ sở thay mặt đơn vị gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các đồng chí lãnh đạo Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội, Chi cục phòng, chống tệ nạn xã hội đã rất quan tâm và luôn có những chỉ đạo sát sao cũng như có sự phối hợp chặt chẽ giúp cho đơn vị tháo gỡ được nhiều khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chuyên môn để Cơ sở cai nghiện ma túy số 1 đạt được nhiều thành tích cao trong năm 2022 vừa qua. Đồng chí cam kết bước sang năm 2023, Ban giám đốc Cơ sở sẽ luôn bám sát sự chỉ đạo của cơ quan cấp trên, của Thành phố Hà Nội, Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội kiên quyết chỉ đạo và triển khai nghiêm túc nhiệm vụ công tác đến toàn thể cán bộ, viêc chức và người lao động; kịp thời khắc phục mọi tồn tại của năm cũ. Tập thể cán bộ đơn vị sẽ quyết tâm đoàn kết, nỗ lực không ngừng để thực hiện và hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị đã được Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội, Sở Lao động Thương binh và Xã hội tin tưởng giao phó, đó là xây dựng môi trường điều trị cai nghiện ma tuý đạt hiệu quả cao góp phần làm cho xã hội và cuộc sống cộng đồng trong sạch, lành mạnh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *