Thực hiện Kế hoạch số 255/KH-CSCNMT1 ngày 09/10/2023 của Cơ sở cai nghiện ma túy số 1 Hà Nội về việc phát động thi đua chào mừng niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2023), sáng ngày 20/11/2023 Cơ sở Cai nghiện ma túy số 1 long trọng tổ chức buổi Tổng kết đợt phát động thi đua diễn ra từ ngày 11/10/2023 đến ngày 20/11/2023. Tham dự buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo trong cấp Ủy, Ban giám đốc Cơ sở cùng với toàn thể cán bộ và người cai nghiện ma túy tại Cơ sở.

Toàn cảnh buổi Tổng kết đợt thi đua chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

       Mở đầu buổi tổng kết, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuyên – Trưởng phòng Giáo dục – Hòa nhập cộng đồng đã thông qua Báo cáo tổng kết đợt thi đua chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

       Nội dung bản báo cáo nêu bật trong đợt thi đua vừa qua, đơn vị đã tổ chức tuyên truyền, quán triệt đến 100% cán bộ, người cai nghiện chấp hành nghiêm các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định của ngành, 02 bộ quy tắc ứng xử của Thành phố và nội quy, quy chế của đơn vị.

       Trong kỳ thi đua, đơn vị đã tăng cường chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính trong công tác cán bộ về việc chấp hành quy định về thời gian làm việc; quy định về công tác phòng, chống dịch bệnh; quy định về an toàn, vệ sinh lao động; phòng, chống cháy nổ; chống thẩm lậu “đồ cấm” vào đơn vị.

Đ/c Nguyễn Ngọc Tuyên – Trưởng phòng Giáo dục – Hòa nhập cộng đồng

 đọc Báo cáo tổng kết đợt thi đua chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

        Tập thể viên chức, người lao động trong đơn vị đã tích cực nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác, hăng hái, nhiệt tình tham gia các hoạt động thi đua đảm bảo hoàn thành và hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác được giao; không có cán bộ vi phạm kỷ luật, vi phạm pháp luật.

       Trong đợt thi đua, đơn vị đã bố trí cán bộ ứng trực 24/24h đảm bảo phối hợp tốt với các quận, huyện tiếp nhận người nghiện ma tuý vào cai nghiện, lưu trú tạm thời và giải quyết tái hòa nhập cộng đồng đối với người cai nghiện khi hết thời hạn cai nghiện bắt buộc đảm bảo đúng trình tự, thủ tục quy định.

       Tổ chức điều trị cắt cơn an toàn cho 100% học viên mới tiếp nhận. Khám và điều trị bệnh thông thường cho 368 lượt bệnh nhân; xử lý cấp cứu an toàn đối với 02 bệnh nhân; điều trị ARV cho 13 bệnh nhân theo đúng theo phác đồ của Bộ Y tế quy định. Tổ chức nhiều buổi tư vấn về tâm lý, phác đồ điều trị, nội quy quy chế, chế độ chính sách, quyền và nghĩa vụ cho người cai nghiện mới vào Cơ sở.

        Bên cạnh đó, công tác phòng, chống dịch bệnh nhất là dịch sốt xuất huyết, dịch đau mắt đỏ được đơn vị đặc biệt quan tâm chú trọng chỉ đạo triển khai thực hiện từ việc xây dựng ban hành kế hoạch, chuẩn bị cơ số thuốc, thiết bị y tế, phân công giao trách nhiệm cụ thể, rõ ràng cho các phòng ban và cá nhân cán bộ làm tốt công tác phòng ngừa dịch bệnh, kiên quyết không để dịch bệnh lây lan trong đơn vị ảnh hưởng đến sức khoẻ, tính mạng của cán bộ và người cai nghiện trong Cơ sở.

       Trong suốt đợt thi đua, Cơ sở đã tổ chức quản lý người cai nghiện an toàn, đảm bảo 100% quân số, không để xảy ra hiện tượng người cai nghiện bỏ trốn, đánh nhau gây hậu quả nghiêm trọng hoặc xảy ra bạo loạn, gây rối an ninh trật tự. Đơn vị đã tăng cường công tác tư vấn, giáo dục và tuyên truyền cho người cai nghiện; chấn chỉnh nề nếp, tác phong, ứng xử qua các hình thức như giao ban, sinh hoạt đội, sinh hoạt tổ, nhóm. Qua đó, ý thức của người cai nghiện đã có sự chuyển biến tích cực, mọi nề nếp trong các hoạt động cơ bản được thực hiện nghiêm túc theo đúng quy trình cai nghiện quy định.

       Công tác giáo dục, tư vấn, tuyên truyền cho người cai nghiện được đơn vị thực hiện nghiêm túc theo đúng Hướng dẫn số 1530 của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Hà Nội đảm bảo tất cả người cai nghiện đều được tham gia học tập đầy đủ. Trong đợt thi đua đã tổ chức được 33 buổi giáo dục chuyên đề cho 174 người cai nghiện; tổ chức 02 buổi tư vấn nhóm cho 29 người chuẩn bị hòa nhập cộng đồng; cắt dán và treo 02 phông chữ, 30 băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền; phát thanh tuyên truyền trên loa truyền thanh nội bộ được 127 bản tin với nhiều nội dung phong phú như tuyên truyền lịch sử và ý nghĩa ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, ngày Pháp luật Việt Nam 09/11, ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11; Tháng hành động vì bình đẳng giới năm 2023; các bản tin tuyên truyền về tác hại của ma túy, HIV/AIDS, thông tin thời sự, chính trị, văn hóa – xã hội trong và ngoài nước, các văn bản pháp luật đặc biệt là các văn bản luật mới đã được Quốc hội vừa thông qua.

        Đối với công tác triển khai các chế độ chính sách cho cán bộ và người cai nghiện, trong đợt thi đua Cơ sở đã thực hiện chi trả theo đúng quy định pháp luật đảm bảo đầy đủ, chính xác và kịp thời không để xảy ra hiện tượng tiêu cực, lãng phí nguồn kinh phí và cơ sở vật chất của đơn vị.

       Nhìn chung, qua đợt thi đua, tập thể cán bộ và người cai nghiện trong đơn vị đã có sự chủ động, tích cực tự giác hưởng ứng tạo thành phong trào hoạt động sôi nổi trong khắp Cơ sở làm cho chất lượng thi đua được nâng cao và càng làm lan toả sâu rộng trong tập thể cán bộ và người cai nghiện hiểu được mục đích, ý nghĩa thiết thực của việc lập nhiều thành tích chào mừng kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

       Toàn thể cán bộ và người cai nghiện đã nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, chấp hành tốt nội quy, quy chế của đơn vị và hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác ở mỗi vị trí công việc được giao.

        Căn cứ vào thành tích của các tập thể, cá nhân đạt được trong đợt thi đua chào mừng kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 vừa qua, Cơ sở đã ghi nhận, biểu dương đối với 02 tập thể và 16 cá nhân cán bộ, người cai nghiện đã có thành tích xuất sắc trong công tác, lao động, học tập và rèn luyện. Đồng thời, đơn vị cũng khen thưởng đối với 06 tập thể đội chơi đạt thành tích cao trong các hoạt động thi đấu thể thao.

Đ/c Nguyễn Đà Giang – Chi ủy viên, Phó giám đốc Cơ sở

trao thưởng cho các đội chơi thể thao học viên đạt giải cao trong đợt thi đua

 Đ/c Tô Văn Thật– Phó giám đốc Cơ sở trao thưởng cho tập thể và cá nhân học viên xuất sắc trong đợt thi đua

 Đ/c Nguyễn Ái Học – Bí thư Chi bộ, Giám đốc Cơ sở trao thưởng cho tập thể và cá nhân cán bộ xuất sắc trong đợt thi đua

         Phát biểu đánh giá và chỉ đạo, đồng chí Nguyễn Ái Học – Bí thư Chi bộ, Giám đốc Cơ sở đánh giá cao tinh thần thi đua hăng hái, tích cực, sôi nổi  của tập thể cán bộ và người cai nghiện trong đơn vị. Đồng chí ghi nhận những thành tích của các tập thể, cá nhân cán bộ và người cai nghiện đã đạt được trong đợt thi đua vừa qua. Đồng chí cho rằng, đây là đợt thi đua có ý nghĩa vô cùng quan trọng đã kế thừa và phát huy truyền thống đạo lý tốt đẹp và cao quý của dân tộc Việt Nam đó là truyền thống Tôn sư trọng đạo”, “Ăn quả nhớ người trồng cây; mỗi người cần phải biết ghi nhớ công lao dạy dỗ to lớn của các Thầy, Cô và luôn hướng về những người Thầy, Cô của mình với tấm lòng biết ơn sâu sắc, chân thành để từ đó biết rèn luyện ý chí, nghị lực, trau dồi đạo đức, nhân cách xây dựng cuộc sống có ích cho gia đình và xã hội. Đó cũng chính là sự đền đáp công lao của các Thầy, Cô đã dành tặng cho chúng ta. Đồng chí mong muốn trong các đợt thi đua tiếp theo, tập thể cán bộ và người cai nghiện sẽ tiếp tục hưởng ứng nhiệt tình, thi đua tích cực để luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ công tác trên mỗi cương vị được giao; trước mắt là chuẩn bị đón Tết Dương lịch và Tết Nguyên Đán cổ truyền của dân tộc Việt Nam năm 2024 phải đảm bảo an toàn, chu đáo, vui vẻ và tiết kiệm.

Đ/c Nguyễn Ái Học – Bí thư Chi bộ, Giám đốc Cơ sở phát biểu đánh giá và chỉ đạo

BBT

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *