Căn cứ Kế hoạch số 56-KH/ĐTN ngày 22/7/2024 và Hướng dẫn số 08-HD/ĐTN ngày 22/7/2024 của Ban Chấp hành Huyện đoàn Ba Vì về tổ chức Đại hội, Hội nghị Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh cấp cơ sở nhiệm kỳ 2024 – 2027.

       Thực hiện Kế hoạch số 02/KH-ĐTN ngày 30/8/2024 của Ban chấp hành Chi đoàn thanh niên Cơ sở Cai nghiện ma túy số 1 Hà Nội về việc tổ chức Đại hội Chi đoàn lần thứ XII, nhiệm kỳ 2024 – 2027. Sáng ngày 19/9/2024, Chi đoàn Cơ sở long trọng tổ chức Đại hội Chi Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2024 – 2027.

      Tới dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Triệu Sinh Tuyển – Ủy viên Ban chấp hành Thành đoàn, Bí thư Huyện đoàn Ba Vì và tổ công tác cùng đi. Tham dự Đại hội có các đồng chí lãnh đạo đoàn của xã Yên Bài, Cơ sở Cai nghiện ma túy số 2, Cơ sở Cai nghiện ma túy số 4, Trung tâm điều trị nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam và dioxin Hà Nội; các đồng chí trong cấp Ủy – Ban giám đốc Cơ sở, cán bộ chủ chốt và toàn thể đoàn viên thanh niên trong đơn vị.

      Chi Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh Cơ sở Cai nghiện ma túy số 1 Hà Nội là lực lượng nòng cốt luôn đi đầu trong các phong trào hành động, trong việc thực hiện các nhiệm vụ đặc thù chuyên môn của đơn vị, đem lại hiệu quả to lớn về mọi mặt, góp phần xây dựng Cơ sở ngày càng ổn định, bền vững.

Toàn cảnh Đại hội Chi đoàn Thanh niên Cơ sở Cai nghiện ma túy số 1 Hà Nội

      Đại hội nhiệm kỳ 2024 – 2027 có nhiệm vụ tổng kết việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Chi đoàn Cơ sở Cai nghiện ma túy số 1 Hà Nội nhiệm kỳ 2022 – 2024; xác định mục tiêu, phương hướng công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của đơn vị, nhiệm kỳ 2024 – 2027; thảo luận, đóng góp ý kiến vào dự thảo văn kiện Đại hội Chi đoàn Cơ sở Cai nghiện ma túy số 1 Hà Nội nhiệm kỳ 2024 – 2027; bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ mới. Đại hội có ý nghĩa rất quan trọng, khẳng định quyết tâm tiếp tục nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao chất lượng tổ chức của đoàn, phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của đoàn viên nhằm xây dựng môi trường làm việc trong cơ quan thực sự văn minh, thân thiện, chuyên nghiệp, là chỗ dựa, điểm đến tin cậy của người nghiện và nhân dân thủ đô, góp phần thu hút đông đảo học viên lên cai nghiện, chữa bệnh.

      Đại hội đã nghe đồng chí Nguyễn Trường Giang – Bí thư Chi Đoàn Cơ sở khóa XI thay mặt cho Ban chấp hành Chi Đoàn thông qua Báo cáo tổng kết công tác đoàn và phong trào Thanh thiếu niên khóa XI, nhiệm kỳ 2022 – 2024 và phương hướng, nhiệm vụ khóa XII, nhiệm kỳ 2024 – 2027.

Chương trình văn nghệ chào mừng Đại hội

      Nội dung báo cáo nêu bật Chi đoàn Cơ sở Cai nghiện ma túy số 1 Hà Nội hiện nay có 25 đồng chí đoàn viên. Trong nhiệm kỳ 2022 – 2024, Chi đoàn luôn nhận được sự quan tâm tin tưởng, tạo điểu kiện của Cấp ủy, Ban Giám đốc, Huyện Đoàn Ba Vì để Chi đoàn có cơ hội khẳng định mình, tham gia đóng góp vào thành công chung của đơn vị. Vai trò của Chi đoàn trong đơn vị ngày càng được củng cố và phát huy. Các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội lần thứ XI, nhiệm kì 2022 – 2024 đều được hoàn thành đảm bảo.

Đ/c Nguyễn Trường Giang – Bí thư Chi Đoàn Cơ sở khóa XI (nhiệm kỳ 2022 – 2024)

Trình bày Báo cáo tổng kết công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu niên khóa XI, nhiệm kỳ 2022 – 2024

     Trong nhiệm kỳ qua, Chi đoàn Cơ sở Cai nghiện ma túy số 1 Hà Nội đã xác định phấn đấu thực hiện 07 chỉ tiêu cơ bản, cho đến thời điểm này các chỉ tiêu đều đạt và vượt mức ban đầu đề ra.

      Chỉ tiêu 1: Đạt, về quán triệt, học tập, tuyên truyền Nghị quyết của Đảng, Đoàn: 100% đoàn viên Cơ sở Cai nghiện ma túy số 1 Hà Nội được quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, của Đoàn, chính sách pháp luật của Nhà nước.

     Chỉ tiêu 2: Đạt, về công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên: Các phân đoàn triển khai thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Chỉ thị 42 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ giai đoạn 2015 – 2030”; Quyết định 697 của Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội ‘‘về các quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức ngành Lao động – Thương binh và Xã hội”.

    Chỉ tiêu 3: Đạt, về công trình, phần việc thanh niên: Hàng năm Chi đoàn có ít nhất từ 01 công trình, phần việc thanh niên trở lên. Trong nhiệm kỳ đã thực hiện 3/3 công trình thanh niên so với chỉ tiêu.

     Chỉ tiêu 4: Đạt, về hoạt động tình nguyện của thanh niên: Trong nhiệm kỳ tổ chức ít nhất 6 hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Đã tổ chức được 7 hoạt động tình nguyện trong nhiệm kỳ.

     Chỉ tiêu 5: Đạt, về giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp và số đảng viên trẻ được kết nạp từ đoàn viên ưu tú. Trong nhiệm kỳ, phấn đấu giới thiệu từ 03 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp. Đã giới thiệu kết nạp được 03 đoàn viên ưu tú.

    Chỉ tiêu 6: Đạt, về thực hiện nhiệm vụ chuyên môn: 100% đoàn viên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, không có đoàn viên bị xử lý kỷ luật, hàng năm có từ 10% đoàn viên trở lên đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở.

    Chỉ tiêu 7: Đạt, về các phong trào hành động cách mạng: Tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao thu hút 100% đoàn viên tham gia.

     Có thể nói rằng, trong nhiệm kỳ XI (2022 -2024) dưới sự chỉ đạo của Ban Chi ủy, Ban Giám đốc Cơ sở và Ban thường vụ Huyện đoàn Ba Vì, với những nỗ lực không ngừng của Chi đoàn, sự hưởng ứng tích cực, trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên, các mục tiêu cơ bản do Đại hội đề ra đều được tổ chức thực hiện và hoàn thành tốt. Công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên Cơ sở Cai nghiện ma túy số 1 Hà Nội đã có nhiều chuyển biến tích cực và đóng góp không nhỏ trong việc thực hiện các nhiệm vụ chung của đơn vị và phong trào thanh thiếu niên toàn huyện, tạo ra những chuyển biến tích cực trên các mặt công tác Đoàn. Những kết quả đó tiếp tục là nền tảng quan trọng thúc đẩy sự phát triển của tổ chức Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh Cơ sở Cai nghiện ma túy số 1 Hà Nội trong thời gian tới.

     Sau phần Báo cáo kết quả công tác đoàn và phong trào Thanh thiếu niên khóa XI, nhiệm kỳ 2022 – 2024, Đại hội đã được lắng nghe các ý kiến tham luận tích cực từ phía đoàn viên thanh niên trong Chi đoàn. Trong đó nổi bật là các ý kiến của đồng chí Hoàng Trọng Tấn tham luận về công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên; ý kiến của đồng chí Phùng Thị Dung tham luận về việc nâng cao chất lượng hoạt động công tác đoàn và phát triển đảng viên.

     Tại Đại hội, phát biểu đánh giá và chỉ đạo, đồng chí Triệu Sinh Tuyển – Ủy viên Ban chấp hành Thành đoàn, Bí thư Huyện đoàn Ba Vì gửi lời chúc mừng tốt đẹp đến Đại hội. Đồng chí ghi nhận và đánh giá cao những cố gắng và thành tích đã đạt được của Chi đoàn Cơ sở khoá XI (nhiệm kỳ 2022 – 2024). Đồng chí đề nghị Ban chấp hành Chi đoàn nhiệm kỳ khóa mới cần phát huy tinh thần chủ động tham mưu tốt cho cấp Ủy – Ban giám đốc Cơ sở trong việc xây dựng các kế hoạch, chương trình hành động đoàn theo phương châm Đổi mới trong cách nghĩ – Sáng tạo trong cách làm – nhịp nhàng trong phối hợp; không ngừng tăng cường công tác giáo dục tư tưởng chính trị, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ đoàn viên thanh niên để luôn thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác cai nghiện ma túy đặc thù góp phần làm cho xã hội trong sạch và phát triển; Thường xuyên đổi mới các nội dung hoạt động với phương pháp linh hoạt và sáng tạo tạo môi trường hấp dẫn thu hút sự tham gia tích cực của đoàn viên thanh niên; Phối hợp tốt với Đoàn thanh niên khối các cơ quan bạn và Chi đoàn thôn, xã trên địa bàn đơn vị đóng quân tạo mọi điều kiện tốt nhất cho đoàn viên thanh niên có nhiều cơ hội phát triển; Đoàn kết và phối hợp chặt chẽ với các tổ chức, phòng ban, tổ, đội trong cơ quan để thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác chuyên môn được giao. Đồng chí mong muốn Đại hội sẽ sáng suốt bầu ra Ban chấp hành Chi đoàn khóa mới nhiệm kỳ 2024 – 2027 với các đồng chí đoàn viên ưu tú xứng đáng để tiếp tục duy trì và phát triển tổ chức Đoàn trong Cơ sở.

Đ/c Triệu Sinh TuyểnỦy viên Ban chấp hành Thành đoàn, Bí thư Huyện đoàn Ba Vì phát biểu đánh giá và chỉ đạo Đại hội

      Tham dự và phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Ái Học – Bí thư Chi bộ, Giám đốc Cơ sở Cai nghiện ma túy số 1 Hà Nội nhất trí với bản Báo cáo tổng kết công tác đoàn và phong trào Thanh thiếu niên khóa XI, nhiệm kỳ 2022 – 2024 và phương hướng, nhiệm vụ khóa XII, nhiệm kỳ 2024 – 2027 và Báo cáo kiểm điểm đánh giá hoạt động của Ban chấp hành Chi đoàn khoá XI, nhiệm kỳ 2022 – 2024. Đồng chí cho rằng Ban chấp hành Chi đoàn trong nhiệm kỳ vừa qua đã làm rất tốt công tác tuyên truyền giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tác phong lề lối làm việc cho cán bộ đoàn viên thanh niên, vì thế 100% đoàn viên thanh niên không vi phạm kỷ luật và luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chung của đơn vị.

      Đồng chí mong muốn Đại hội ngày hôm nay sẽ lựa chọn được những đoàn viên ưu tú bầu vào Ban chấp hành khóa mới để tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa công tác Đoàn với nhiều sự thay đổi và sáng tạo linh hoạt hơn trong các hoạt động phù hợp với nhiệm vụ của đơn vị trong tình hình mới khi mà công tác điều trị cai nghiện ma túy ngày càng có nhiều thay đổi. Đặc biệt, mong muốn 100% đoàn viên thanh niên luôn gương mẫu, phải không ngừng tu dưỡng bản thân, rèn luyện trau dồi đạo đức, nhân cách tốt, nắm chắc nghiệp vụ chuyên môn phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ trên mọi lĩnh vực phù hợp với sự biến động của xã hội, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao ở mỗi vị trí công tác góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị chung của đơn vị.

Đ/c Nguyễn Ái Học – Bí thư Chi bộ, Giám đốc Cơ sở phát biểu tại Đại hội

       Đồng chí Bí thư Nguyễn Ái Học phát biểu cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo sát sao về chuyên môn của Huyện Đoàn Ba Vì, sự phối hợp công tác chặt chẽ của Đoàn thanh niên xã Yên Bài và Chi đoàn các cơ quan bạn đối với công tác Đoàn của đơn vị; mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự chỉ đạo sát sao, quan tâm giúp đỡ nhiều hơn nữa để Chi đoàn Thanh niên Cơ sở phát triển ngày càng vững mạnh, toàn diện.

     Trong không khí hào hứng sôi nổi nhưng không kém phần nghiêm túc, trang trọng và dân chủ, Đại hội đã tiến hành bỏ phiếu kín bầu Ban chấp hành Chi đoàn thanh niên khóa XII, nhiệm kỳ 2024 – 2027. Kết quả có 05 đồng chí đoàn viên ưu tú đạt số phiếu bầu cao nhất bầu vào Ban chấp hành Chi đoàn khóa mới gồm: đồng chí Nguyễn Trường Giang, Nguyễn Anh Hồng, Đỗ Hồng Hải, Trương Thị Phương, Nguyễn Văn Hoàng. Sau khi được bầu, Ban chấp hành Chi đoàn thanh niên khóa XII, nhiệm kỳ 2024 – 2027 đã chính thức ra mắt Đại hội và đón nhận hoa chúc mừng.

Đại hội bỏ phiếu kín bầu Ban chấp hành Chi đoàn khóa mới

     Có thể nói, Đại hội Chi đoàn Cơ sở Cai nghiện ma túy số 1 Hà Nội, nhiệm kỳ 2024 – 2027 là sự kiện chính trị đặc biệt của tuổi trẻ đơn vị, đánh dấu một bước phát triển tiếp theo trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên của Chi đoàn. Đại hội diễn ra vào thời điểm Cấp ủy, Ban giám đốc và tập thể cán bộ Cơ sở Cai nghiện ma túy số 1 Hà Nội đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024); thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025 và Nghị quyết Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Ban chấp hành Chi đoàn khoá XII (nhiệm kỳ 2024-2027) ra mắt Đại hội

 

– Lê Văn Hải – 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *