Được sự nhất trí của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Hà Nội, sáng ngày 30 tháng 01 năm 2024, Cơ sở cai nghiện ma túy số 1 long trọng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Tây Nam – Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Hà Nội; tham dự Hội nghị còn có đoàn công tác của Chi cục phòng, chống tệ nạn xã hội Hà Nội do đồng chí Nguyễn Văn Lập – Chi cục trưởng dẫn đoàn. Về phía chính quyền địa phương sở tại có đồng chí Bạch Đăng Hoàng – Phó Chủ tịch xã Yên Bài và đoàn công tác cùng đi. Về phía đơn vị có Ban giám đốc Cơ sở cùng với toàn thể viên chức và người lao động tham dự.

Đ/c Bạch Đăng Hoàng – Phó Chủ tịch xã Yên Bài tặng hoa chúc mừng hội nghị

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đà Giang – Chi ủy viên, Phó giám đốc Cơ sở thay mặt đơn vị trình bày Báo cáo tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024 của đơn vị.

Đ/c Nguyễn Đà Giang – Chi ủy viên, phó giám đốc Cơ sở Trình bày Báo cáo tổng kết công tác năm 2023

và triển khai nhiệm vụ năm 2024 trước Hội nghị

Trong năm qua, đơn vị luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo, lãnh đạo của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Hà Nội, sự hướng dẫn chuyên môn, nghiệp vụ của Chi cục Phòng, chống tệ nạn xã hội Hà Nội, sự quan tâm phối hợp, giúp đỡ của các cơ quan, ban, ngành Thành phố, của chính quyền địa phương sở tại và các cơ quan, đơn vị liên quan.

Cấp uỷ, Ban giám đốc Cơ sở luôn bám sát chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết của tổ chức Đảng các cấp, các chỉ tiêu, kế hoạch của Ngành để định hướng, lãnh đạo, chỉ đạo các phòng chuyên môn triển khai thực hiện kịp thời, toàn diện các lĩnh vực công tác. Bên cạnh đó, đội ngũ viên chức và người lao động của đơn vị đã có nhiều kinh nghiệm trong công tác cai nghiện phục hồi, thường xuyên được đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, lý luận chính trị và luôn có tinh thần đoàn kết, thống nhất ý chí, khắc phục mọi khó khăn, phát huy tốt sức mạnh của tập thể. Vì vậy, năm 2023 đơn vị đã đạt được nhiều kết quả công tác nổi bật.

Cụ thể là, công tác tiếp nhận người vào cai nghiện ma túy tại Cơ sở đạt 101% chỉ tiêu được giao. Công tác đào tạo nghề cho người cai nghiện đạt 100% chỉ tiêu. Công tác y tế, chăm sóc sức khỏe, phòng chống dịch bệnh được triển khai kịp thời, an toàn tuyệt đối. Sức khỏe, thể trạng của người cai nghiện được cải thiện nâng lên rõ rệt. Công tác quản lý người cai nghiện luôn đảm bảo an toàn tuyệt đối về quân số, không để xảy ra tình trạng người cai nghiện bỏ trốn khỏi đơn vị hoặc có hành vi bạo loạn, gây rối mất an ninh trật tự, đặc biệt tuyệt đối không để xảy vụ việc thẩm lậu và sử dụng ma túy trong đơn vị. Công tác tuyên truyền, tư vấn, giáo dục người cai nghiện đã góp phần làm thay đổi thái độ, nhận thức và hành vi của người cai nghiện theo chiều hướng tích cực hơn. Công tác triển khai thực hiện các chế độ chính sách đối với cán bộ và người cai nghiện luôn được cập nhật kịp thời đảm bảo đúng quy định, không để xảy ra hiện tượng tham nhũng, lãng phí và tiêu cực.

Công tác triển khai thực hiện, đôn đốc, kiểm tra, giám sát các hoạt động chuyên môn, các mặt công tác đã được thực hiện thống nhất, đồng bộ. Hoạt động của Chi bộ Đảng và các tổ chức đoàn thể đều đảm bảo đúng Quy chế, Điều lệ và Nghị quyết ban hành. Tinh thần đoàn kết, thống nhất nội bộ trong đơn vị được thể hiện trong mối quan hệ gắn bó chặt chẽ và phối hợp nhịp nhàng giữa các tổ chức đoàn thể, giữa các phòng, ban, tổ, đội để cùng nhau thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác. Năm 2023, đơn vị tuyệt đối không có đơn thư khiếu nại, tố cáo.

Trong năm 2023 được sự quan tâm tạo điều kiện của các cấp, các ngành, Cơ sở đã tiến hành tôn tạo sửa chữa nâng cấp hệ thống cơ sở vật chất trong đơn vị. Đến nay tất cả các hạng mục xây dựng đều đã hoàn thành đảm bảo đúng tiến độ và chất lượng công việc. Cơ sở đã có một diện mạo mới khang trang và sạch đẹp hơn đảm bảo có thể đáp ứng phục vụ tốt công tác cai nghiện ma túy hiện nay.

Có thể khẳng định rằng trong năm 2023, Cơ sở đã thực hiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị đã được các cấp, các ngành giao cho.

Với những kết quả công tác đạt được trong năm 2023, Cơ sở đã được Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội trao tặng danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc năm 2023”; Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Hà Nội trao tặng cho 04 tập thể phòng chuyên môn danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến” và 102 cá nhân cán bộ đạt các danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở”, “Lao động tiên tiến” năm 2023.

Đ/c Nguyễn Tây Nam – Phó Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội

Trao tặng danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc năm 2023” cho Cơ sở

Đ/c Nguyễn Ái Học – Bí thư Chi bộ, Giám đốc Cơ sở

Trao tặng danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến năm 2023” cho các phòng ban

 

Đ/c Nguyễn Văn Lập – Chi cục trưởng Chi cục phòng chống tệ nạn xã hội

Trao tặng danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở năm 2023” cho cán bộ

Bên cạnh những thành tích đã đạt được, bản báo cáo cũng chỉ ra những mặt còn tồn tại, hạn chế trong công tác điều trị cai nghiện phục hồi, quản lý giáo dục, dạy nghề, lao động sản xuất năm 2023, đồng thời đã nêu bật những nguyên nhân của tồn tại, bài học kinh nghiệm và phương hướng, giải pháp thực hiện hiệu quả hơn trong năm 2024. Bản báo cáo cũng đưa ra 08 nhiệm vụ trọng tâm lớn Cơ sở cần triển khai thực hiện tốt trong năm 2024.

Tại hội nghị, thay mặt lãnh đạo Sở, đồng chí Nguyễn Tây Nam – Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Hà Nội đã trao tặng Kỷ niệm chương 15 năm vì sự nghiệp Lao động – Thương binh và Xã hội cho 05 đồng chí cán bộ có thời gian công tác 15 năm tại đơn vị.

Đ/c Nguyễn Tây Nam – Phó Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội

Trao tặng Kỷ niệm chương 15 năm vì sự nghiệp Lao động – Thương binh và Xã hội cho cán bộ đơn vị

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Tây Nam – Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Hà Nội đánh giá cao tinh thần đoàn kết, sự quyết tâm cố gắng, nỗ lực của tập thể cán bộ, viên chức và người lao động Cơ sở để vượt qua mọi khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác được giao. Đồng chí ghi nhận, biểu dương và chúc mừng Cơ sở đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2023. Căn cứ vào tình hình công tác cai nghiện ma túy hiện nay, theo chỉ đạo của Thành phố Hà Nội, đồng chí đề nghị trong thời gian tới Cơ sở cần phải quan tâm tích cực đổi mới công tác chuyên môn thực hiện đạt hiệu quả cao công tác cai nghiện ma túy khi đơn vị được bổ sung thêm chức năng nhiệm vụ trở thành Cơ sở đa chức năng. Cần tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện nhiệm vụ và mạnh dạn xây dựng các đề án, có nhiều sáng kiến kinh nghiệm để không ngừng đổi mới nâng cao chất lượng hiệu quả trong điều trị cai nghiện cho người nghiện ma túy.

Đ/c Nguyễn Tây Nam – Phó Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội

Phát biểu chúc mừng và chỉ đạo hội nghị

Phát biểu cảm ơn và bế mạc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Ái Học – Bí thư Chi bộ, Giám đốc Cơ sở thay mặt đơn vị gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các đồng chí lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Hà Nội, Chi cục phòng, chống tệ nạn xã hội đã rất quan tâm và luôn có những chỉ đạo sát sao cũng như có sự phối hợp chặt chẽ giúp cho đơn vị tháo gỡ được nhiều khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chuyên môn; sự phối hợp tạo mọi điều kiện thuận lợi của chính quyền và công an xã Yên Bài để Cơ sở cai nghiện ma túy số 1 đạt được thành tích xuất sắc trong năm 2023 vừa qua.

Đ/c Nguyễn Ái Học – Bí thư Chi bộ, Giám đốc Cơ sở phát biểu cảm ơn và bế mạc hội nghị

Đồng chí cam kết bước sang năm 2024, Ban giám đốc Cơ sở sẽ luôn bám sát sự chỉ đạo của cơ quan cấp trên, của Thành phố Hà Nội, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Hà Nội kiên quyết chỉ đạo và triển khai nghiêm túc nhiệm vụ công tác đến toàn thể cán bộ, viêc chức và người lao động theo đúng phương châm 5 rõ: “Rõ người, rõ việc, rõ quy trình, rõ trách nhiệm và rõ hiệu quả”. Tập thể viên chức và người lao động trong đơn vị sẽ quyết tâm đoàn kết, nỗ lực không ngừng để thực hiện và hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị đã được Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tin tưởng giao phó, đó là xây dựng môi trường điều trị cai nghiện ma tuý đạt hiệu quả cao góp phần làm cho xã hội và cuộc sống cộng đồng trong sạch, lành mạnh hơn.

 BBT

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *