Sáng ngày 26/6/2023, Cơ sở cai nghiện ma túy số 1 tổ chức chương trình Tổng kết đợt thi đua hưởng ứng “Tháng hành động phòng, chống ma tuý; ngày Thế giới và ngày Toàn dân phòng, chống ma tuý 26/6/2023”.

      Tham dự Chương trình có các đồng chí trong Cấp ủy, Ban giám đốc Cơ sở cùng toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động và hơn 300 học viên đang điều trị cai nghiện tại Cơ sở có mặt.

      Mở đầu chương trình, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuyên (Chi uỷ viên, Trưởng phòng Giáo dục – hoà nhập cộng đồng) thông qua Báo cáo kết quả phong trào thi đua hưởng ứng “ Tháng hành động phòng, chống ma túy; ngày Thế giới và ngày Toàn dân phòng, chống ma túy 26/6” năm 2023.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuyên – Chi uỷ viên, Trưởng phòng Giáo dục – hoà nhập cộng đồng

Đọc báo cáo tổng kết đợt thi đua

       Nội dung báo cáo nhấn mạnh, căn cứ các văn bản chỉ đạo của Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội, Cơ sở đã xây dựng và triển khai thực hiện Kế hoạch số 75/KH-CSCNMT1 ngày 21/3/2023 về việc phát động phong trào thi đua hưởng ứng “Tháng hành động phòng, chống ma túy; ngày Thế giới và ngày toàn dân phòng, chống ma túy 26/6” năm 2023. Trong suốt đợt thi đua, đơn vị đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực cho toàn thể cán bộ, học viên tham gia và đã thu được nhiều kết quả cao trên mọi mặt công tác.

       Về kết quả tổ chức các hoạt động phong trào: Đối với công  tác tuyên truyền, giáo dục đơn vị đã tổ chức phát thanh trên hệ thống loa truyền thanh nội bộ được 142 bản tin với nhiều nội dung phong phú như: Tuyên truyền ý nghĩa lịch sử các ngày lễ lớn của đất nước ngày Giải phóng Miền Nam (30/4), ngày Quốc tế Lao động (1/5), ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5); ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5); ngày Thế giới không hút thuốc lá (31/5); ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi “Thi đua ái quốc” (11/6); Tuyên truyền, phổ biến Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xử lý vi phạm hành chính năm 2020, Luật Phòng, chống ma túy năm 2021, Nghị định số 116/2021/CP, Thông tư 29/2022/TT-BLĐTBXH. Tuyên truyền ngày Nước thế giới, Khí tượng thế giới, chiến dịch Giờ trái đất năm 2023; Tuyên truyền Đại hội Công đoàn Cơ sở lần thứ VIII; Tiếp tục tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, phòng, chống nắng nóng, thiên tai mưa bão.

       Bên cạnh đó, Cơ sở đã tuyên truyền về các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy; ngày Thế giới và ngày toàn dân phòng, chống ma túy 26/6/2023 của các cấp ngành và của đơn vị. Đồng thời, tuyên truyền thông qua 43 băng rôn, khẩu hiệu; qua hình thức giáo dục chuyên đề, tư vấn nhóm, chiếu phim tuyên truyền, đăng tải tin, bài về các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy; ngày Thế giới và ngày toàn dân phòng, chống ma túy 26/6/2023 trên trang Website của đơn vị để cán bộ, học viên và nhân dân hiểu rõ về chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nhất là các quy định mới liên quan đến công tác phòng, chống ma túy, công tác cai nghiện ma túy; thông tin về tác hại của ma tuý đối với sức khỏe con người; lợi ích của cai nghiện. Tái nghiện, nguyên nhân và biện pháp phòng, chống tái nghiện ma túy; tình hình hoạt động công tác phòng, chống tệ nạn ma tuý trên cả nước.

      Trong kỳ thi đua, đơn vị đã tổ chức cho cán bộ và học viên tham gia tập luyện, giao lưu và thi đấu nhiều môn thể thao như bóng đá, bóng chuyền, kéo co; thi tiểu phẩm tuyên truyền pháp luật về phòng, chống ma túy; cai nghiện ma túy. Các hoạt động đó đã tạo không khí thi đua sôi nổi, vui tươi, đoàn kết, chia sẻ giữa cán bộ, học viên trong đơn vị và với cán bộ, học viên trong khối phòng, chống tệ nạn xã hội.

       Về kết quả thực hiện công tác chuyên môn:

       Trong kỳ, đơn vị đã thực hiện tiếp nhận học viên vào cai nghiện ma tuý đảm bảo kịp thời, chính xác, đúng trình tự, thủ tục, quy trình quy định đồng thời quản lý an toàn quân số học viên đang điều trị cai nghiện tại Cơ sở. Tiếp tục thực hiện nghiêm túc chế độ quản lý học viên khép kín 24/24h; thực hiện tốt công tác “5 chống”, triển khai các biện pháp phòng, chống nắng, nóng cho học viên như trang cấp lắp đặt thêm quạt mát trong phòng ở của học viên, tại các xưởng sản xuất, cung cấp thêm nước uống đun sôi, nước mát chanh đường, bố trí học viên ở giãn cách đảm bảo buồng ở thông thoáng, mát mẻ; tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, dich bệnh mùa hè cho cán bộ và học viên.

       Công tác khám, điều trị và chăm sóc sức khỏe cho học viên luôn được Cơ sở triển khai kịp thời đúng quy định, đảm bảo an toàn, không để xảy ra trường hợp học viên tử vong tại đơn vị. Trong kỳ thi đua, đội ngũ y bác sỹ của đơn vị đã khám và điều trị bệnh thông thường cho 642 lượt học viên, điều trị ARV cho 22 lượt học viên; phối hợp với Trạm y tế xã Yên Bài tiêm vắc xin các mũi 1, 2, 3, 4 phòng Covid-19 cho 77 học viên đủ điều kiện.

        Nhìn chung, qua đợt thi đua, tập thể cán bộ và học viên đã chủ động tích cực hưởng ứng tham gia nhiệt tình các hoạt động thi đua. Các mục tiêu và yêu cầu của Kế hoạch đề ra cơ bản đều đạt được. Cán bộ và học viên đã nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, chấp hành tốt nội quy, quy chế của đơn vị và hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác được giao. Các tổ chức đoàn thể và các phòng chuyên môn nghiệp vụ trong đơn vị đều thể hiện rõ tinh thần phối hợp, đoàn kết tốt trong tổ chức các hoạt động thi đua hưởng ứng “Tháng hành động phòng, chống ma tuý; ngày Thế giới và ngày Toàn dân phòng, chống ma tuý 26/6/2023”.

        Kết quả có 01 tập thể Phòng và 02 cá nhân cán bộ, 02 đội chơi thể thao, 01 đội thi tiểu phẩm tuyên truyền pháp luật được Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Hà Nội biểu dương, khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua hưởng ứng “Tháng hành động phòng, chống ma tuý; ngày Thế giới và ngày Toàn dân phòng, chống ma tuý 26/6/2023”. Về phía Cơ sở đã ghi nhận và biểu dương khen thưởng đối với 14 đồng chí cán bộ, 10 học viên có thành tích xuất sắc trong công tác, lao động, học tập, rèn luyện tại đơn vị.

Đồng chí Nguyễn Trọng Đức – Phó Bí thư Chi bộ, phó Giám đốc Cơ sở

trao thưởng cho cá nhân học viên xuất sắc trong đợt thi đua

Đồng chí Nguyễn Trọng Đức – Phó Bí thư Chi bộ, phó Giám đốc Cơ sở

trao thưởng cho cá nhân cán bộ xuất sắc trong đợt thi đua

        Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Nguyễn Trọng Đức – Phó Bí thư Chi bộ, phó Giám đốc Cơ sở ghi nhận tinh thần tích cực hưởng ứng phong trào thi đua và những cố gắng, nỗ lực của tập thể cán bộ, học viên trong đơn vị. Đồng chí cũng biểu dương những thành tích cao đạt được của các tập thể, cá nhân cán bộ và học viên.

        Đồng chí cho rằng môi trường xã hội hiện nay rất phức tạp khi mà tệ nạn xã hội trong đó có tệ nạn ma túy ngày càng có nhiều diễn biến tinh vi khó lường đang tác động rất lớn vào tầng lớp thanh thiếu niên, thế hệ trẻ – tương lai của đất nước ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình an ninh trật tự, ổn định xã hội, đe dọa sự phát triển của đất nước.

Đồng chí Nguyễn Trọng Đức – Phó Bí thư Chi bộ, phó Giám đốc Cơ sở

Phát biểu chỉ đạo

       Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, tập thể cán bộ và học viên trong Cơ sở cần tiếp tục duy trì tốt các hoạt động công tác chuyên môn, hưởng ứng nhiệt tình các đợt thi đua tiếp theo; Công tác quản lý giáo dục học viên phải đảm bảo an toàn tuyệt đối. Thực hiện tốt công tác phòng, chống nắng nóng trong mùa hè, vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ, an toàn lao động, vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo an ninh trật tự, phòng, chống mưa bão thiên tai, dịch bệnh…. Mỗi cán bộ và học viên trong Cơ sở cần nâng cao tinh thần trách nhiệm hơn nữa để thực hiện tốt nhiệm vụ công tác được giao, thi đua lập nhiều thành tích góp phần vào thành tích chung của đơn vị.

BBT

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *