Cách đây 79 năm, ngày 02/9/1945, tại Quảng trường Ba Đình lịch sử, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đọc bản Tuyên ngôn Độc lập, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà và ngày nay chính là Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam – Nhà nước dân chủ nhân dân đầu tiên ở Đông Nam Á. Và, ngày 2/9 được xem là một cột mốc son chói lọi trong hành trình nghìn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam ta.

      Nhắc đến ngày lễ Quốc Khánh 2/9 trong trái tim mỗi người Việt Nam lại bùng lên những cảm xúc thiêng liêng, xúc động, niềm tin kiêu hãnh và lòng tự hào dân tộc. Ngoài ra đây cũng là dịp để mọi người trên đất nước Việt Nam cùng nhớ tới những công lao hy sinh to lớn của các cha ông đi trước. Nhớ lại chặng đường lịch sử gian khổ và hào hùng, từ đó dân ta càng phải tiếp tục xây dựng và bảo vệ tổ quốc phát triển hơn nữa.

     Ngày Quốc Khánh mùng 2/9 không chỉ có ý nghĩa lịch sử to lớn mà còn như lời nhắc nhở thế hệ trẻ ngày nay khi sinh ra trong hòa bình, không phải chứng kiến cảnh đất nước chia cắt, súng đạn và chiến tranh, phải luôn luôn học tập, rèn luyện sao cho xứng đáng với câu nói của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, cũng như giáo dục lòng tự hào về truyền thống vẻ vang của ông cha ta, đã kiên cường bất khuất đánh đuổi quân xâm lược bảo vệ Tổ quốc.

     Cùng với nhân dân cả nước từng bừng chào đón kỷ niệm ngày Quốc khánh, thực hiện Kế hoạch số 270/KH-CSCNMT1 ngày 29/8/2024 của Cơ sở Cai nghiện ma tuý số 1 Hà Nội, trong dịp nghỉ lễ 02/9 năm nay, Cơ sở đã tổ chức cho toàn thể người cai nghiện tham gia nhiều hoạt động văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao vui chơi lành mạnh bổ ích. Các hoạt động này diễn ra trong suốt thời gian 03 ngày (các ngày mùng 01, 02, 03/9/2024). Đây những hoạt động thi đua nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 79 năm ngày Quốc khánh nước cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 – 02/9/2024) và hướng tới chào mừng ngày giải phóng Thủ đô 10/10.

      Trong những ngày này, Cơ sở đã tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục truyền thống lịch sử cách mạng Việt Nam, ý nghĩa lịch sử ngày Quốc khánh nước cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam 02/9, về bản Tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà với nhiều hình thức phong phú như tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh nội bộ được 15 bản tin với thời lượng phát sóng 60 phút/ 1 bản tin; treo 08 băng rôn khẩu hiệu và tổ chức cho người cai nghiện xem các bộ phim tuyên truyền có nội dung ôn lại những trang lịch sử hào hùng và vẻ vang của dân tộc Việt Nam như “Tuyên Ngôn Độc Lập – Dấu ấn thời đại”, “Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh mùng 02/9”, “Những tư liệu lịch sử! Bản Tuyên Ngôn Độc Lập 02/9/1945”.

      Qua công tác tuyên truyền, mỗi cán bộ và người cai nghiện tự thấy mình phải sống có trách nhiệm hơn trong việc giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, phải luôn đoàn kết một lòng với quyết tâm cao độ, biết vượt qua mọi khó khăn, thử thách, những cám dỗ trong cuộc sống hiện tại để luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao; người cai nghiện biết vượt lên chính mình chiến thắng kẻ thù ma tuý, xây dựng một xã hội trong sạch, hạnh phúc để đất nước phát triển phồn thịnh vững bền.

     Bên cạnh đó, người cai nghiện còn được tham gia thi đấu tranh tài nhiều bộ môn thể thao như bóng đá, kéo co, đá cầu, bóng chuyền và bóng bàn. Trong quá trình thi đấu, các đội chơi đều thể hiện được tinh thần quyết tâm cao độ, thi đấu đoàn kết, trung thực, cao thượng đã cống hiến cho khán giả những màn trình diễn thi đấu mãn nhãn đầy hấp dẫn, gay cấn và hứng khởi. Các cổ động viên tham gia cổ vũ rất tích cực nhiệt tình đã tiếp thêm động lực và tinh thần thi đấu để các vận động viên trong sân phát huy hết khả năng của mình thi đấu dành kết quả cao nhất.

      Kết quả thi đấu thể thao môn Bóng đá: Nhất đội 2, Nhì đội 3, Ba đội 1; môn Bóng chuyền: Nhất đội 1, Nhì đội 4, Ba đội 2; môn Bóng bàn đôi: Nhất đội 2, Nhì đội 1, Ba đội 4; môn Đá cầu đôi: Nhất đội 4, Nhì đội 1, Ba đội 2; môn Kéo co: Nhất đội 2, Nhì đội 3, Ba đội 1.

Người cai nghiện thi đấu môn bóng đá

Người cai nghiện thi đấu môn kéo co

Người cai nghiện thi đấu môn đá cầu

Người cai nghiện thi đấu môn bóng chuyền

Người cai nghiện thi đấu môn bóng bàn

       Có thể nói rằng trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 02/9, Cơ sở đã tổ chức rất thành công và đảm bảo an toàn các hoạt động văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao cho người cai nghiện tại đơn vị. Các hoạt động này đã góp phần làm phong phú thêm đời sống tinh thần cho người cai nghiện, giúp họ yên tâm tư tưởng, chấp hành tốt nội quy quy định, thực hiện tốt thời gian cai nghiện tại đơn vị; càng hiểu biết và trân quý hơn cuộc sống lành mạnh không có tệ nạn xã hội, tăng cường nghị lực và lòng quyết tâm cai nghiện ma tuý thành công để xây dựng cuộc sống tốt đẹp, xã hội phát triển.

– Lê Văn Hải –

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *