Sáng ngày 29/12/2023 Cơ sở cai nghiện ma túy số 1 tổ chức buổi Tổng kết công tác điều trị, quản lý, giáo dục và dạy nghề – lao động sản xuất cho người cai nghiện năm 2023; triển khai nhiệm vụ năm 2024. Thành phần tham dự có các đồng chí trong cấp Ủy, Ban giám đốc Cơ sở cùng với tập thể cán bộ và hơn 300 người cai nghiện ma túy đang điều trị chữa bệnh tại đơn vị.

Toàn cảnh buổi tổng kết

       Mở đầu buổi tổng kết, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng – Phó phòng Giáo dục – Hòa nhập cộng đồng thông qua Báo cáo tổng kết công tác điều trị, quản lý, giáo dục và dạy nghề lao động sản xuất năm 2023, phương hướng nhiệm vụ năm 2024.

       Nội dung báo cáo đã nêu bật trong năm 2023, công tác điều trị, quản lý, giáo dục và dạy nghề – lao động sản xuất được đơn vị triển khai nghiêm túc theo Nghị quyết của Chi bộ, đúng với các quy định, kế hoạch đã xây dựng và đã đạt được nhiều kết quả rõ rệt. Công tác tiếp nhận người cai nghiện vào điều trị đạt 100% chỉ tiêu được giao và đảm bảo đúng quy định của pháp luật. Công tác đào tạo nghề cho người cai nghiện đạt 100% chỉ tiêu. Công tác y tế, chăm sóc sức khỏe, chi trả các chế độ chính sách cho người cai nghiện được triển khai đầy đủ, kịp thời, an toàn, tuyệt đối không để xảy ra trường hợp sai sót nào; sức khỏe thể trạng của người cai nghiện ngày càng được nâng lên rõ rệt.

       Trong năm qua, mặc dù dịch bệnh Covid-19 đã được coi là một bệnh thông thường nhưng các dịch bệnh khác lại bùng phát rất mạnh trong đời sống xã hội như dịch đau mắt đỏ, sốt xuất huyết…Tuy nhiên, tập thể cán bộ và người cai nghiện Cơ sở đã luôn nêu cao ý thức cảnh giác, không chủ quan lơ là, cùng nhau đoàn kết thống nhất cao triển khai thực hiện nghiêm túc và kịp thời các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, của Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội, của Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh đảm bảo an toàn về sức khỏe và tính mạng cho cán bộ và người cai nghiện.

       Công tác quản lý người cai nghiện luôn đảm bảo an toàn về quân số, không để xảy ra tình trạng người cai nghiện bỏ trốn, bạo loạn, gây rối mất an ninh trật tự hoặc thẩm lậu và sử dụng các đồ hàng sai quy định trong đơn vị như điện thoại di động, ma túy… Các hoạt động học tập, rèn luyện, văn thể mỹ và lao động sản xuất của người cai nghiện được duy trì nề nếp, ổn định, đạt hiệu quả cao và theo đúng kế hoạch đề ra.

Đ/c Nguyễn Mạnh Hùng – Phó phòng Giáo dục – Hòa nhập cộng đồng đọc Báo cáo tổng kết

       Trong năm qua, đơn vị tiếp tục tôn tạo, sửa chữa hệ thống cơ sở vật chất phục vụ người cai nghiện đã bị xuống cấp nghiêm trọng sau nhiều năm sử dụng. Các khu nhà ở, nhà sinh hoạt chung, đường đi, khuân viên nội khu của người cai nghiện đều được sửa chữa hoặc xây mới khang trang, sạch sẽ hơn đảm bảo thoáng mát về mùa hè, ấm áp về mùa đông. Khuân viên cảnh quan môi trường trong Cơ sở cũng liên tục được cải tạo đảm bảo gọn gàng, sạch đẹp như công viên tất cả nhằm tạo bầu không khí thân thiện để người cai nghiện yên tâm điều trị cai nghiện ma túy.

      Công tác triển khai, tổ chức thực hiện; công tác đôn đốc, kiểm tra và giám sát các hoạt động chuyên môn luôn được thực hiện thống nhất, đồng bộ từ cấp Ủy, Ban giám đốc đến các Phòng, Ban, Tổ, Đội và đến từng vị trí công việc cụ thể. Do đó, công tác điều trị, quản lý, giáo dục và tổ chức dạy nghề – lao động sản xuất cho người cai nghiện trong năm 2023 đã hoàn thành xuất sắc đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng và chỉ tiêu được giao.

       Với những kết quả đạt được trong công tác chuyên môn đơn vị đề nghị Sở Lao động – Thương binh và Xã hội ghi nhận và đánh giá xếp loại Cơ sở hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023.

       Tại buổi tổng kết, Ban tổ chức đã vinh danh khen thưởng cho 01 tập thể Đội người cai nghiện, 25 cá nhân cán bộ và người cai nghiện vì đã đạt thành tích xuất sắc tiêu biểu trong năm 2023.

Đ/c Nguyễn Đà Giang – Chi ủy viên, Phó giám đốc Cơ sở trao thưởng cho tập thể và cá nhân người cai nghiện xuất sắc năm 2023

Đ/c Nguyễn Ái Học – Bí thư Chi bộ, Giám đốc Cơ sở trao thưởng cho cá nhân cán bộ xuất sắc năm 2023

       Phát biểu đánh giá và chỉ đạo, đồng chí Nguyễn Ái Học – Bí thư Chi bộ, Giám đốc Cơ sở khẳng định trong năm 2023 thành tích quan trọng nhất mà đơn vị đã đạt được đó là duy trì và thực hiện tốt công tác điều trị, quản lý, giáo dục người cai nghiện đảm bảo an toàn, ổn định. Đặc biệt là trước những diễn biến phức tạp khó lường của các dịch bệnh đơn vị đã luôn luôn chủ động thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống lây nhiễm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe, tính mạng của cán bộ và người cai nghiện trong Cơ sở. Đồng chí ghi nhận và biểu dương tập thể đội người cai nghiện, cá nhân cán bộ và người cai nghiện đã đạt thành tích xuất sắc tiêu biểu trong công tác năm 2023 đã được đơn vị vinh danh. Đồng thời, mong muốn bước sang năm mới 2024 toàn thể cán bộ và người cai nghiện trong đơn vị phải rút kinh nghiệm khắc phục ngay những tồn tại, hạn chế của năm 2023 chưa làm tốt; cần phát huy nhân rộng hơn nữa những kết quả thành tích đạt được, đoàn kết trên dưới một lòng quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ công tác chuyên môn tại mỗi vị trí công việc góp phần để Cơ sở hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị đã được Thành phố Hà Nội, Sở Lao động Thương binh và Xã hội giao cho.

Đ/c Nguyễn Ái Học – Bí thư Chi bộ, Giám đốc Cơ sở phát biểu đánh giá và chỉ đạo

 

 BBT

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *