Cách đây đúng 69 năm, ngày 27/02/1955 nhân dịp tổ chức Hội nghị cán bộ y tế, Bác Hồ kính yêu đã gửi thư cho hội nghị, trong đó Người căn dặn “Người thầy thuốc phải thương yêu người bệnh; người bệnh phó thác tính mạng của họ với các cô, các chú; Chính phủ phó thác cho các cô các chú việc chữa bệnh tật và giữ gìn sức khỏe của đồng bào. Đó là nhiệm vụ rất vẻ vang”. Lời dạy của Bác đã trở thành phương châm hành động của các thế hệ thầy thuốc nước ta và ngày 27/2 hàng năm đã trở thành ngày truyền thống của Thầy thuốc Việt Nam.

      Làm theo lời Bác, trong suốt 69 năm qua các thế hệ thầy thuốc Việt Nam đã đoàn kết một lòng phấn đấu vượt qua muôn vàn khó khăn, gian khổ, luôn có mặt trên mọi miền đất nước, trong mọi lĩnh vực với tinh thần lao động hăng say, tấm lòng yêu thương người bệnh, đội ngũ thầy thuốc Việt Nam đã không ngừng trưởng thành, phát huy kinh nghiệm chữa bệnh của ông cha, nắm bắt nhanh chóng nhiều thành tựu y học tiên tiến của thế giới, hết lòng hết sức phục vụ cho sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ của nhân dân, có nhiều đóng góp vào thành tựu chung của nhân loại.

      Hoà trong không khí cả nước thi đua chào mừng ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam 03/2 và chào mừng kỷ niệm 69 năm ngày truyền thống của ngành Y tế, sáng ngày 27/02/2024 Cơ sở Cai nghiện ma túy số 1 Hà Nội long trọng tổ chức buổi Gặp mặt truyền thống kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 – 27/02/2024). Thành phần tham gia gồm các đồng chí trong cấp Ủy, Ban giám đốc Cơ sở, cán bộ chủ chốt cùng toàn thể cán bộ làm công tác y tế trong đơn vị.

Đ/c Nguyễn Ái Học – Bí thư Chi bộ, Giám đốc Cơ sở tặng hoa chúc mừng cán bộ y tế

       Tại buổi Gặp mặt truyền thống, đồng chí Phan Tú Long – Bác sĩ, Trưởng phòng Y tế thay mặt cho tập thể cán bộ trong phòng đọc diễn văn ôn truyền thống lịch sử và ý nghĩa của ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2. Nội dung diễn văn đã khẳng định các thế hệ cán bộ, nhân viên phòng Y tế Cơ sở đã kế thừa và phát huy truyền thống của ngành Y, truyền thống xây dựng và phát triển của Cơ sở Cai nghiện ma túy số 1 tự hào được khoác trên mình chiếc áo trắng của người thầy thuốc, quyết tâm đoàn kết, vượt khó, sáng tạo luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, đó là: Giữ vững chất lượng chuyên môn trong công tác khám, chẩn đoán, cấp cứu và điều trị bệnh cho cán bộ và người cai nghiện; Giữ vững lòng tin của cán bộ và người cai nghiện, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ chính trị mà các cấp các ngành và đơn vị giao cho.

Đ/c Phan Tú Long – Bác sĩ, Trưởng phòng Y tế đọc diễn văn ôn truyền thống ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

       Đặc biệt trong năm 2023 vừa qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Cấp ủy, Ban giám đốc Cơ sở phòng Y tế đã luôn chủ động trong việc xây dựng, triển khai thực hiện các kế hoạch tổ chức khám sức khỏe và điều trị bệnh cho cán bộ, người cai nghiện, thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh, vệ sinh an toàn thực phẩm…. Tất cả nhằm đảm bảo an toàn về sức khoẻ và tính mạng cho toàn thể cán bộ và người cai nghiện trong đơn vị.

       Đối với người nghiện ma túy khi vào cai nghiện tại Cơ sở, cán bộ y tế luôn gần gũi tư vấn, động viên chia sẻ tạo niềm tin giúp cho họ yên tâm tư tưởng điều trị chữa bệnh, đồng thời giám sát chặt chẽ mọi hoạt động của người cai nghiện để ngăn ngừa và phát hiện và xử lý kịp thời những hành vi nguy hại cho bản thân họ; quyết tâm xây dựng môi trường điều trị cai nghiện trong sạch và an toàn hướng tới mục tiêu chăm sóc sức khỏe, điều trị cai nghiện chữa bệnh thành công cho 100% người cai nghiện vào Cơ sở.

       Phát biểu đánh giá và chỉ đạo tại buổi Gặp mặt truyền thống, đồng chí Nguyễn Ái Học (Bí thư Chi bộ, Giám đốc Cơ sở) thay mặt cho tập thể viên chức và người lao động trong đơn vị tặng bó hoa tươi thắm và gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến toàn thể đội ngũ cán bộ làm công tác Y tế nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2. Đồng chí ghi nhận và biểu dương những cố gắng, nỗ lực của tập thể cán bộ y tế đã vượt qua mọi khó khăn, thử thách trong công việc mang tính đặc thù để luôn hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ mà cấp Ủy, Ban giám đốc tin tưởng giao phó.

Đ/c Nguyễn Ái Học – Bí thư Chi bộ, Giám đốc Cơ sở phát biểu chúc mừng và giao nhiệm vụ cho cán bộ y tế

       Đồng chí cũng lưu ý đội ngũ cán bộ y tế là hiện nay chúng ta vẫn đang phải đối mặt với nhiều thách thức: Tình trạng trang thiết bị y tế vẫn còn thiếu, chưa đồng bộ, trong khi đó thì nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho người cai nghiện ngày càng tăng cao, tình trạng sức khỏe của người cai nghiện không ổn định do sử dụng ma tuý tổng hợp và nhiều loại ma túy khác nhau. Vì vậy, trong thời gian tới, tập thể cán bộ phòng Y tế cần phải đoàn kết tốt hơn nữa tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho cán bộ và người cai nghiện như: Tiếp tục đổi mới cơ chế hoạt động, khắc phục kịp thời những thiếu sót, khuyết điểm còn tồn tại trong năm qua; mạnh dạn đề xuất, áp dụng những phương pháp điều trị hiệu quả cao; kế thừa xứng đáng truyền thống và phẩm chất cao quý của người Thầy thuốc Việt Nam để không ngừng phấn đấu tự hoàn thiện mình, nâng cao phẩm chất đạo đức và trình độ chuyên môn, có định hướng đào tạo lâu dài để đội ngũ cán bộ làm công tác y tế luôn vững vàng về chuyên môn và sáng ngời về y đức. Không ngừng phấn đấu học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh. Quán triệt sâu sắc và thực hiện tốt lời dạy của Bác “Người thầy thuốc giỏi đồng thời phải là như người mẹ hiền”. Tiếp tục giữ vững sự đoàn kết, vượt qua mọi khó khăn thử thách, sáng tạo, bám sát các tiến bộ trong công tác cai nghiện phục hồi để vận dụng vào công tác chẩn đoán, cắt cơn và điều trị chữa bệnh cho người cai nghiện; luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị mà đơn vị giao cho đáp ứng sự kỳ vọng của các cấp lãnh đạo và nhân dân Thủ đô mong đợi.

BBT

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *