Ngày Thương binh – Liệt sỹ 27/7 hàng năm là ngày lễ kỷ niệm quan trọng, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, đây là dịp toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta kính cẩn tưởng nhớ, tri ân các bậc cách mạng tiền bối, anh hùng liệt sỹ, những người con ưu tú của dân tộc đã dũng cảm chiến đấu, anh dũng hy sinh; biết ơn các thương bệnh binh đã cống hiến một phần xương máu của mình trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

     Phát huy truyền thống “Hiếu nghĩa bác ái”, “Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây”, thể hiện lòng quý trọng và biết ơn đối với những người đã hy sinh, cống hiến vì độc lập, thống nhất tự do của Tổ quốc vì hạnh phúc của nhân dân. Trong những ngày tháng 7 này, cùng với nhân dân cả nước, Cơ sở cai nghiện ma túy số 1 Hà Nội đã tổ chức nhiều hoạt động hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024).

      Ngay từ đầu tháng 7, cấp Ủy chi bộ đã ban hành Nghị quyết chỉ đạo chính quyền xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện nhiệm vụ trong đó có nội dung trọng tâm là tổ chức các hoạt động tri ân gia đình chính sách, người có công với cách mạng như thăm hỏi động viên cán bộ là con em các gia đình liệt sỹ, thương, bệnh binh; tri ân thăm hỏi tặng quà các gia đình có công với cách mạng trên địa bàn hai thôn Quảng Phúc và Phú Yên thuộc xã Yên Bài nơi đơn vị trú đóng.

      Để triển khai thực hiện kế hoạch trên, Ban giám đốc phối hợp với các tổ chức đoàn thể trong đơn vị tổ chức buổi gặp mặt thăm hỏi, tri ân đối với 11 đồng chí cán bộ, viên chức, người lao động đang công tác tại đơn vị là con em các gia đình thương, bệnh binh. Buổi gặp mặt diễn ra trong không khí thân mật, trang trọng và vô cùng ý nghĩa, là những tấm lòng, tình cảm biết ơn sâu nặng của tập thể cán bộ trong Cơ sở đối với những bậc cách mạng tiền bối, anh hùng liệt sỹ, những người con ưu tú của dân tộc đã dũng cảm chiến đấu, anh dũng hy sinh để cho chúng ta được sống trong thế giới hòa bình ngày hôm nay.

Đ/c Tô Văn Thật – Phó Giám đốc Cơ sở tặng quà cho cán bộ là con em của các gia đình chính sách

       Bên cạnh đó, Cơ sở cũng phối hợp tốt với chính quyền, Đoàn thanh niên của hai thôn Quảng Phúc và Phú Yên, địa phương nơi đơn vị trú đóng tổ chức đi thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Hoạt động này không chỉ là sự kết nối gắn bó đoàn kết giữa đơn vị với chính quyền và nhân dân địa phương mà nó còn là tấm lòng tri ân của tập thể cán bộ đơn vị đối với người có công với cách mạng đang sinh sống trên địa bàn của hai thôn đúng với truyền thống đạo lý của dân tộc “Ăn quả nhớ người trồng cây”.

Đ/c Nguyễn Đà Giang – Chi ủy viên, Phó Giám đốc Cơ sở tặng quà cho các thương, bệnh binh, gia đình chính sách

        Đây là những việc làm có ý nghĩa thiết thực, nhằm động viên, khích lệ kịp thời các đối tượng chính sách, tạo điều kiện để người có công tiếp tục cống hiến sức lực của mình cho xã hội như lời Bác Hồ đã từng dạy “Thương binh tàn nhưng không phế”. Đối với cán bộ đang công tác tại đơn vị thì đây là những tình cảm sẻ chia, là nguồn động viên tinh thần ý nghĩa nhất giúp họ có thêm động lực cố gắng hơn trong công tác để luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao kế thừa truyền thống quý báu của cha ông để lại.

BBT

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *