Hòa chung trong không khí rộn ràng khi mùa xuân về trên khắp mọi miền đất nước, mỗi chúng ta lại nhớ tới một nét đẹp văn hóa, một mỹ tục do Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu khởi xướng từ cuối năm 1959, đó là “Tết trồng cây”. Để quan tâm đến môi trường thiên nhiên và hiểu được ý nghĩa sâu sắc, giá trị thiết thực của môi trường sống, Bác đã động viên và kêu gọi nhân dân ta tích cực trồng cây, giữ lấy màu xanh của đất nước:

“Mùa xuân là Tết trồng cây,

Làm cho đất nước càng ngày càng Xuân”

       Hưởng ứng Tết trồng cây mừng xuân năm nay, sáng ngày 19 tháng 02 năm 2024 Cơ sở cai nghiện ma túy số 1 đã tổ chức buổi lễ ra quân chăm sóc cây xanh trong khuân viên đơn vị. Tham gia buổi chăm sóc cây xanh có Ban Giám đốc Cơ sở cùng với toàn thể cán bộ viên chức và người lao động trong đơn vị.

Tập thể viên chức, người lao động Cơ sở ra quân chăm sóc cây xanh

        Có thể nói, hàng năm Tết trồng cây đã thực sự đã trở thành ngày hội truyền thống tốt đẹp của toàn Đảng, toàn dân ta để ghi nhớ lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại trước giờ phút sắp ra đi. Người luôn căn dặn mỗi người dân Việt Nam hãy tích cực trồng cây, bảo vệ rừng như chính bảo vệ nhà mình.

       Bởi vậy, việc trồng cây phải đi đôi với việc chăm sóc và bảo vệ cây xanh. Nhận thức được tầm quan trọng đó mỗi cán bộ viên chức và người lao động trong Cơ sở đều nâng cao ý thức, phát huy tinh thần trách nhiệm bằng những việc làm cụ thể tích cực hưởng ứng tham gia chăm sóc, dẫy cỏ, vun trồng và tưới cây xanh đã được trồng từ những năm trước góp phần làm cho cây xanh có điều kiện tốt nhất để sinh trưởng phát triển lớn mạnh từ đó làm đẹp thêm cảnh quan môi trường trong Cơ sở nói riêng cũng như môi trường sống con người nói chung. Đặc biệt, trong thời điểm hiện nay đang có những diễn biến phức tạp về biến đổi khí hậu ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống của con người thì việc chăm sóc cây xanh bảo vệ môi trường là một việc làm vô cùng cấp bách và cần thiết.

Cán bộ chăm sóc vườn cây ăn quả

        Đầu xuân năm mới không khí buổi chăm sóc cây xanh của tập thể cán bộ viên chức và người lao động trong Cơ sở cai nghiện ma tuý số 1 đã diễn ra rất sôi nổi, hào hứng và mang đến những trải nghiệm vô cùng ý nghĩa sâu sắc cho mỗi người. Qua đó, góp phần làm tăng thêm ý thức trách nhiệm của mỗi người trong việc bảo vệ môi trường sinh thái.

BBT

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *