Sáng ngày 22/12/2023 Hội Cựu chiến binh phối hợp với Trung đội tự vệ Cơ sở cai nghiện ma túy số 1 long trọng tổ chức buổi Gặp mặt truyền thống nhân kỷ niệm 79 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2023) và 34 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 – 22/12/2023). Tham dự buổi gặp mặt có các đồng chí trong cấp Ủy, Ban giám đốc, các đồng chí trưởng, phó các phòng ban chuyên môn nghiệp vụ, trưởng các tổ chức đoàn thể trong đơn vị cùng với 09 đồng chí cán bộ là thành viên Hội Cựu chiến binh Cơ sở.

        Hội Cựu chiến binh Cơ sở cai nghiện ma túy số 1 tiền thân là Hội quân ngũ đã đi vào hoạt động ngay từ khi đơn vị mới được thành lập. Các hội viên trong Hội Cựu chiến binh đã xác định rõ vai trò trách nhiệm của mình cùng với các tổ chức, đoàn thể trong Cơ sở hướng tới xây dựng đơn vị chính quy, hiện đại, văn minh, chuyên nghiệp và thân thiện, thể hiện tính tổ chức, tính kỷ luật và rèn luyện như quân đội.

       Mở đầu buổi gặp mặt đồng chí Phan Tú Long – Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Cơ sở đã đọc diễn văn ôn lại truyền thống hào hùng vẻ vang trong suốt 79 năm qua của quân đội nhân nhân Việt Nam, đã hiên ngang anh dũng, kiên cường bất khuất trong hai cuộc chiến tranh chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược giành lại độc lập tự do cho dân tộc. Ngày 22/12 không chỉ là ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam mà đã trở thành ngày Hội Quốc phòng toàn dân – Một ngày kỷ niệm đầy ý nghĩa đối với toàn thể nhân dân Việt Nam. Tên gọi “Quân đội nhân dân” là do Chủ tịch Hồ Chí Minh đặt với ý nghĩa “từ nhân dân mà ra, vì nhân dân phục vụ”. Bởi vậy, mỗi hội viên trong Hội Cựu chiến binh và Trung đội tự vệ Cơ sở cần nhận thức rõ niềm vinh dự, biết giữ gìn, phát huy truyền thống phẩm chất trong sáng cao đẹp của anh bộ đội cụ Hồ, tiên phong gương mẫu trong việc thực hiện nhiệm vụ góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Đ/c Phan Tú Long (Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Cơ sở) ôn lại truyền thống lịch sử ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12

       Sau phần diễn văn ôn truyền thống, đồng chí Phan Tú Long trình bày Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ trong năm 2023 của Hội Cựu chiến binh cũng như phương hướng nhiệm vụ trong năm mới 2024.

        Nội dung báo cáo nhấn mạnh trong năm 2023, toàn thể cán bộ hội viên đã cố gắng phấn đấu và thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã được xây dựng từ đầu năm. 100% cán bộ hội viên tích cực tham gia học tập các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Chính quyền và của các cấp Hội. Kết quả sau học tập đã nắm được tinh thần nội dung của các Chỉ Thị; Nghị quyết từ đó vận dụng vào điều kiện và tình hình thực tiễn của đơn vị, của Hội, xây dựng kế hoạch và chương trình hoạt động, do vậy đã có những chuyển biến tích cực và đạt kết quả tốt.

        Hội thường xuyên phối hợp tốt với các tổ chức đoàn thể trong đơn vị để thực hiện nhiệm vụ chính trị chung và nhiệm vụ chức trách riêng của từng đoàn thể, mỗi cá nhân hội viên, tạo nên sức mạnh tổng hợp trong cả hệ thống chính trị. Tích cực vận động gia đình thực hiện nếp sống văn minh, gia đình văn hóa, thực hiện nếp sống mới trong việc tổ chức lễ hội, hiếu, hỷ, mừng thọ…

        Báo cáo của Hội cựu chiến binh cũng đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2024 đó là: 100% cán bộ hội viên tham gia đầy đủ các buổi học tập Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, giáo dục pháp luật của Nhà nước. Kiên quyết đấu tranh với các luận điệu sai trái để bảo vệ đường lối của Đảng, chính quyền, của đơn vị và các phong trào được phát động. Tham gia thực hiện quy chế dân chủ; tham gia giám sát, xây dựng nếp sống văn hóa ở Cơ sở. Phấn đấu Hội đạt: Trong sạch vững mạnh xuất sắc. 100% hội viên đạt danh hiệu cựu chiến binh gương mẫu, có 01 đồngchí được đề nghị cấp trên khen thưởng. Không có hội viên vi phạm phải xử lý kỷ luật.  Không có khiếu kiện đông người vượt cấp trái quy định của pháp luật. Tham gia đầy đủ việc ủng hộ các quỹ do các cấp phát động. Không để con em mắc tệ nạn xã hội. 100% gia đình hội viên đều đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”. Thực hiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Hội và của đơn vị giao cho.

       Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Đà Giang (Chi ủy viên, Phó Giám đốc Cơ sở) thay mặt cho cấp Ủy, Ban giám đốc Cơ sở chúc mừng Hội Cựu chiến binh Cơ sở nhân kỷ niệm 79 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2023) và 34 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 – 22/12/2023). Đồng chí ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của Hội trong năm vừa qua đặc biệt trong công tác chuyên môn các thành viên của Hội đã rất tích cực chủ động phối hợp tốt với các phòng ban và các tổ chức đoàn thể khác để thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao.

       Đồng chí mong muốn Hội Cựu chiến binh và Trung đội tự vệ trong năm mới 2024 sẽ phát huy hơn nữa những phẩm chất tốt đẹp của bộ đội cụ Hồ, tiếp tục xây dựng tổ chức Hội ngày càng trong sạch, vững mạnh toàn diện, luôn xứng đáng là lực lượng tiên phong trong các hoạt động thi đua của đơn vị làm gương cho toàn thể cán bộ noi theo góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị chung của Cơ sở.

Đ/c Nguyễn Đà Giang (Chi ủy viên, phó Giám đốc Cơ sở) phát biểu chúc mừng và chỉ đạo.

 

BBT

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *